AMATA เป้ายอดขายที่ดินปี 65 โต 10-20% จากปีนี้ 650 ไร่ หวังโควิดคลี่คลาย-ศก.ฟื้นหนุน

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายปี 65 จะสามารถเติบโตได้ 10-20% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และภาครัฐบาลได้คลายมาตรการปิดเมือง (Lockdown) ส่งผลให้กิจกรรมทางธุรกิจต่างๆกลับมา และนักลงทุนจากต่างประเทศเข้ามาดูพื้นที่จริงได้ จึงสามารถติดสินใจลงทุนได้

สำหรับลูกค้าที่อยู่ระหว่างเจรจาต่อเนื่องอยู่ในกลุ่มยานยนต์ พลังงาน โลจิสติกส์ โดยเป็นลูกค้าหลักจากประเทศจีน ประเทศญี่ปุ่น สหภาพยุโรป และประเทศสหรัฐ

โดย ณ สิ้นไตรมาส 3/64 บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog)อยู่ที่ 2,771 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้ในไตรมาส 4 นี้ และต่อเนื่องในปี 65

ขณะที่ในปี 64 นี้บริษัทมั่นใจว่าจะมียอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 650 ไร่ โดยแบ่งเป็นการขายที่ดินในนิคมฯอมตะซิตี้ ชลบุรี 100 ไร่ นิคมฯ อมตะไทย-จีน 100 ไร่ และในนิคมฯ อมตะซิตี้ ระยอง 450 ไร่

“แนวโน้มธุรกิจจะมีความสดใสมากขึ้น หลังจากมีการเปิดเมือง โดยในปี 65 ก็คาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวได้ดี และแผนการเปิดประเทศโดยไม่ต้องกักตัวมีความชัดเจนขึ้น เป็นโอกาสที่นักลงทุนเดินทางมาเยี่ยมชมพื้นที่มีมากขึ้น”นายวิบูลย์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top