น้ำมัน WTI ปิดลบ 38 เซนต์ กังวลโอมิครอนฉุดดีมานด์ทรุด

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (13 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนอาจทำให้หลายประเทศกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน

  • สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 38 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 71.29 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.พ. ลดลง 76 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 74.39 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลง ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของไวรัสโอมิครอน โดยล่าสุดอังกฤษยืนยันพบผู้ป่วยรายแรกที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งเป็นการทำลายความเชื่อเดิมที่ว่า ไวรัสโอมิครอนจะไม่ทำให้ผู้ป่วยเกิดอาการรุนแรงจนเสียชีวิต

มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดของอังกฤษออกรายงานระบุว่า การฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ หรือแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 2 เข็ม อาจไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

ทางด้านองค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งขณะนี้มีการแพร่ระบาดในกว่า 60 ประเทศ กำลังสร้างความเสี่ยงระดับโลก “ในระดับสูงมาก” และมีหลักฐานบ่งชี้ว่าไวรัสสายพันธุ์ดังกล่าวสามารถหลบเลี่ยงภูมิคุ้มกันที่เกิดจากการฉีดวัคซีนได้

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ เวลา 22.30 น.ตามเวลาไทย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top