CDC เตือนชาวมะกันเลี่ยงเดินทางไปอิตาลี-กรีนแลนด์หลังพบโควิดระบาดหนัก

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐประกาศคำแนะนำเมื่อวานนี้ระบุว่า ประชาชนชาวอเมริกันควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังอิตาลี, กรีนแลนด์ และมอริเชียส เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ดังกล่าวนั้นน่ากังวล

ทั้งนี้ อิตาลีถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับชาวอเมริกัน

จนถึงขณะนี้ CDC ได้ประกาศคำเตือนระดับ 4 หรือ “สูงมาก (Very High)” สำหรับ 84 พื้นที่ รวมถึงประเทศในยุโรปเกือบทั้งหมด ขณะเดียวกัน กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐก็ได้เพิ่มอิตาลีและมอริเชียสเข้าในรายชื่อของพื้นที่ประกาศเตือนระดับที่ 4 หรือ “ห้ามเดินทาง”

กระทรวงสาธารณสุขอิตาลีรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รวม 98 รายเมื่อวานนี้ เทียบกับ 66 รายของวันที่ 12 ธ.ค. อย่างไรก็ดี ยอดผู้ติดเชื้อรายวันนั้นปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 12,712 ราย จากตัวเลขก่อนหน้านี้ที่ระดับ 19,215 ราย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตสะสมของอิตาลีนับตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ที่ 134,929 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงเป็นอันดับ 2 ของยุโรปรองจากสหราชอาณาจักรเท่านั้น ทั้งยังเป็นตัวเลขที่สูงเป็นอันดับ 9 ของโลกอีกด้วย นอกจากนี้ อิตาลียังมียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 5.24 ล้านคน

ทั้งนี้ รัฐบาลสหรัฐได้ประกาศใช้มาตรการใหม่สำหรับผู้เดินทางตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยกำหนดให้ผู้ที่เดินทางด้วยเครื่องบินมายังสหรัฐทุกรายต้องแสดงผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบภายในระยะเวลา 1 วันนับจากวันเดินทาง จากเดิมที่สามารถแสดงผลตรวจหาเชื้อภายใน 3 วัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top