แคนาดาจ่อยกระดับมาตรการเดินทางข้ามประเทศ เร่งสกัดโอมิครอน

รัฐบาลแคนาดามีแนวโน้มที่จะเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้มาตรการควบคุมการเดินทางระหว่างประเทศ โดยคาดว่าจะประกาศมาตรการใหม่ในวันนี้ (15 ธ.ค.) เพื่อสกัดการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

มาตรการที่จะบังคับใช้นั้น คาดว่าจะรวมถึงการสั่งห้ามนักเดินทางเข้ามายังแคนาดาโดยไม่มีเหตุอันจำเป็น รวมไปถึงผู้ที่เดินทางมาจากสหรัฐด้วย โดยนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีของแคนาดาได้หารือมาตรการดังกล่าวทางโทรศัพท์กับผู้นำมณฑลต่าง ๆ ของแคนาดา แต่ยังไม่ได้มีการตัดสินใจใด ๆ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า มาตรการเหล่านี้อาจครอบคลุมการกักตัวและตรวจหาเชื้อที่เข้มงวดขึ้นกับผู้ที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางมายังแคนาดา ซึ่งได้แก่ ชาวแคนาดาและผู้ที่มีถิ่นพำนักถาวรในประเทศ

ก่อนหน้านี้ แคนาดาได้ประกาศคำสั่งห้ามไม่ให้ผู้ที่เคยเดินทางไปยัง 10 ประเทศในแอฟริกาซึ่งพบเชื้อโอมิครอนเข้าประเทศ ขณะที่เจ้าหน้าที่การแพทย์ระบุว่า ไวรัสโอมิครอนแพร่ระบาดได้เร็วกว่าสายพันธุ์เดลตา และเริ่มพบผู้ติดเชื้อในชุมชนต่าง ๆ ของแคนาดาแล้วหลังจากที่พบรายแรกเมื่อเดือนพ.ย. ที่ผ่านมา

รายงานข่าวยังระบุว่า นายทรูโดและผู้นำมณฑลทั้ง 10 มณฑลเห็นตรงกันที่จะเร่งฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์เพื่อสกัดโควิด-19 ให้เร็วยิ่งขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top