ผู้สื่อข่าวร่วมคณะ “บลิงเกน” ติดโควิด ก่อนเดินทางถึงไทยค่ำนี้

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยว่า ผู้สื่อข่าวรายหนึ่งที่ร่วมคณะของนายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ในการเดินทางเยือนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายเน็ด ไพรซ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ แถลงว่า ผู้สื่อข่าวรายนี้ได้ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่คณะของนายบลิงเกนเดินทางถึงกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียก่อนเดินทางถึงไทยในช่วงค่ำวันนี้ และผู้สื่อข่าวรายนี้ได้ถูกกักตัวแล้ว

ทางด้านกระทรวงการต่างประเทศมาเลเซียเปิดเผยว่า ทางการมาเลเซียได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์ในช่วงเช้าวันนี้กรณีผู้สื่อข่าวสหรัฐติดเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ดี นายบลิงเกน และเจ้าหน้าที่อาวุโสของสหรัฐ รวมทั้งผู้สื่อข่าวรายอื่นๆในคณะ ไม่มีผู้ใดที่มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายบลิงเกนมีกำหนดเดินทางเยือนไทยในวันที่ 15-16 ธ.ค. โดยจะเข้าพบนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีต่างประเทศของไทย และเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมทั้งร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับนักธุรกิจไทย

การเยือนไทยในครั้งนี้จะเป็นโอกาสในการเสริมสร้างความเป็นพันธมิตรและหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทยกับสหรัฐ และกระชับความร่วมมือในประเด็นที่ทั้งสองประเทศให้ความสำคัญร่วมกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top