TWZ-SOLAR ร่วมทุนพัฒนาสถานีชาร์จรถไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ในไทย คาดเริ่มติดตั้ง Q1/65

บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัท สกายเวลล์ไทยแลนด์ประเทศไทย จำกัด (SKY-TH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท (TWZ ถือหุ้นอยู่ 51% ผ่านบริษัท อิเลคตร้า โมทีฟ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TWZ ถือหุ้นอยู่ 100%) เพื่อประกอบธุรกิจค้าส่ง (Wholesale) และการตลาด ยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicles: EVs) โดยที่ SKY-TH ได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท แอดวานซ์โมบิลิตีจำกัด ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า (Exclusive Agent) ที่ผลิตโดย บริษัท แอดวานซ์โมบิลิตีจำกัด ให้กับ SKYWELL และ มีความเชี่ยวชาญในการขายและบริการรถไฟฟ้า EV ให้กับบริษัทและองค์กรณ์ต่างๆ นั้น

บริษัทฯ ได้เจรจาและลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับ บมจ. โซลาร์ตรอน (SOLAR) โดยทั้งสองฝ่ายมีเจตนาร่วมกันจัดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้า รวมถึงพิจารณารูปแบบการจัดตั้งบริษัทใหม่ที่จะมาร่วมทุนกัน ซึ่งจะดำเนินการพัฒนาก่อสร้างและลงทุนในสถานีชารจ์รถไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย

โดยสัดส่วนการถือหุ้นจะตกลงกันในภายหลัง โดยที่ SOLAR ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องพลังงานแสงอาทิตย์ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับพลังงานแสงอาทิตย์ภายในประเทศแบบบริการครบวงจร มากด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี และมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยด้วยเครื่องจักรจากประเทศเยอรมนี ทุกผลิตภัณฑ์ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล เช่น UL (สหรัฐอเมริกา) MCS (สหราชอาณาจักร) JIS (ญี่ปุ่น) และ มอก (ไทย) จะเป็นฝ่ายที่จะนำเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์มาติดตั้งไว้บนสถานีชาร์จ

รวมทั้งร่วมกันพัฒนาติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้า EV ให้กับกลุ่มตลาดรถไฟฟ้า EV โดยเฉพาะจะสนับสนุนรถไฟฟ้า EV ที่จำหน่ายโดย SKY-TH เพื่อให้สถานีชาร์จดังกล่าวมีฐานลูกค้าในเบื้องต้นที่โครงการสถานีชาร์จมีตัวเลขความเป็นไปได้ของโครงการที่จะสามารถดำเนินธุรกิจได้ในเบื้องต้น โดย SKY-TH จะมีหน้าที่เป็นผู้จัดหาการตลาดจัดหาการตลาด จัดทำแผนประชาสัมพันธ์ รวมทั้งจัดโปรโมชั่นต่างๆ ให้กับสถานีชาร์จโดยเบื้องต้นจะนำฐานลูกค้ารถไฟฟ้าที่บริษัทจำหน่ายได้สร้างแรงจูงใจทางการตลาดให้ลูกค้าดังกล่าวมาเป็นลูกค้าของสถานีชาร์จเพื่อสนับสนุนโครงการสถานีชาร์จของบริษัทร่วมทุนดังกล่าวรวมทั้งหาฐานลูกค้ารถไฟฟ้า EV อื่น ๆเพื่อมาเป็นลูกค้าเพิ่มเติม

ทั้งนี้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขสัญญาที่เกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างกัน มีกำหนดระยะเวลา 3 ปีซึ่งคู่สัญญาจะพิจารณาและเจรจาในเงื่อนไขต่างๆ และอาจลงนามสัญญาเพิ่มเติมต่อไป

นายพุทธชาติ รังคสิริ ประธานกรรมการ TWZ เปิดเผยว่า การนำเอาเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์มาติดตั้งไว้บนสถานีชาร์จ ซึ่งส่วนหนึ่งจะแปรเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์เข้ามาบรรจุและนำไปชาร์จให้กับรถพลังงานไฟฟ้าอีวี โดยจะเป็นสถานีชาร์จรถไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย โดยเบื้องต้นจะเริ่มติดตั้งสถานีแรกในไตรมาสที่ 1/65 นี้

“ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ TWZ ที่จะผลักดันให้ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าสำเร็จตามเป้าหมายที่เราต้องการเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการขนส่งและการพาณิชย์ได้อย่างแน่นอน”

 นายพุทธชาติ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top