สหรัฐเริ่มการเรียนออนไลน์-ออกกฏข้อบังคับรอบใหม่หลังผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง

สหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ติดเชื้อ, ผู้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล และผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นทั่วประเทศอีกครั้งก่อนถึงวันหยุดในช่วงเทศกาล ทำให้มหาวิทยาลัยบางแห่งเริ่มกลับสู่การเรียนออนไลน์ และบางรัฐออกข้อบังคับการสวมหน้ากากอนามัยและการฉีดวัคซีนครั้งใหม่

นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังส่งผลให้มีการยกเลิกการแสดงละครบรอดเวย์ และการแข่งขันกีฬาอาชีพรายการต่าง ๆ ก็ถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันละประมาณ 118,000 คน โดยมีถึงเกือบ 200,000 รายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางด้านกระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์ของสหรัฐระบุว่า จำนวนผู้ป่วยที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากโควิด-19 เพิ่มขึ้น 46% จากเมื่อหนึ่งเดือนก่อน

มหาวิทยาลัยหลายแห่งในสหรัฐได้ปรับเปลี่ยนการเรียนและสอบไปเป็นระบบออนไลน์หลังมีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้น เช่น มหาวิทยาลัยคอร์เนลรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 930 รายในสัปดาห์นี้ ซึ่งมีบางรายเป็นสายพันธุ์โอมิครอนด้วย โดยทางมหาวิทยาลัยได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าจะเปลี่ยนการสอบปลายภาคเป็นออนไลน์และยกเลิกการจัดงานที่ต้องพบหน้ากัน

ด้านมหาวิทยาลัยพรินซ์ตันในรัฐนิวเจอร์ซีย์ก็ได้ประกาศเลื่อนการสอบปลายภาคเช่นกัน เพื่อให้นักเรียนกลับบ้านให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในบางรัฐของสหรัฐได้มีการใช้กฎระเบียบใหม่หลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยแคลิฟอร์เนียซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุดของสหรัฐ ได้สั่งให้ประชาชนกลับมาสวมใส่หน้ากากอนามัยในอาคารอีกครั้งตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top