ยอดผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่น “ราอี” พุ่งแตะ 65 คนแล้ว

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่น “ราอี” ที่พัดถล่มฟิลิปปินส์เพิ่มแตะที่อย่างน้อย 65 คนแล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีก โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมข้อมูลในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย หลังจากที่ไต้ฝุ่นซึ่งมีกระแสลมรุนแรงระดับทำลายล้างได้บุกขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์เมื่อช่วงกลางสัปดาห์

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ในจังหวัดโบโฮลมีผู้เสียชีวิตมากที่สุดถึง 49 ราย และจังหวัดเลเตมีผู้เสียชีวิต 6 ราย ส่วนหมู่เกาะดีนากัตมีผู้เสียชีวิต 10 ราย

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ศูนย์จัดการและลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติแห่งชาติ (NDRRMC) เปิดเผยว่า ทางศูนย์ฯได้รับรายงานผู้เสียชีวิต 31 รายในทางตอนกลางและตอนใต้ของฟิลิปปินส์ และมีผู้สูญหาย 1 ราย ซึ่งขณะนี้ NDRRMC ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ เนื่องจากการสื่อสารในพื้นที่ประสบภัยล่มทั้งหมด ทำให้การติดต่อหน่วยงานในพื้นที่ทำได้ยาก โดยสามารถติดต่อกับนายกเทศมนตรีได้เพียง 21 เมืองจากทั้งหมด 48 เมือง

ส่วนจังหวัดโบโฮลซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุดนั้น ขณะนี้ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งทางการระบุว่าอาจจะต้องใช้เวลาราว 3 สัปดาห์ในการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top