น้ำมัน WTI ร่วงกว่า 2.5% เช้านี้ หลุดระดับ 70 ดอลล์ กังวลโอมิครอนกระทบดีมานด์

ราคาน้ำมัน WTI ร่วงลงกว่า 2.5% หลุดจากระดับ 70 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนจะส่งผลกระทบต่อการใช้น้ำมันทั่วโลก

  • ณ เวลา 16.23 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนม.ค. ร่วงลง 1.79 ดอลลาร์ หรือ 2.53% แตะที่ 69.07 ดอลลาร์

ราคาน้ำมัน WTI ได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของไวรัสโอมิครอน โดยล่าสุดผลการวิจัยของอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน (ICL) บ่งชี้ว่า ความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการติดเชื้อซ้ำของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนนั้นมากกว่าสายพันธุ์เดลตาถึง 5 เท่า และยังไม่มีสัญญาณว่า การติดเชื้อไวรัสโอมิครอนนั้นมีความรุนแรงน้อยกว่าการติดเชื้อเดลตา

ทางด้านองค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอนแล้วใน 89 ประเทศ และประเมินว่าผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอนจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในทุก 1 วันครึ่งถึง 3 วัน หากมีการแพร่ระบาดในชุมชน

นอกจากนี้ สำนักงานพลังงานสากล (IEA) ออกรายงานเตือนว่า การแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางระหว่างประเทศและความต้องการใช้น้ำมันทั่วโลก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top