“เอลิซาเบธ วอร์เรน” วุฒิสมาชิกสหรัฐติดเชื้อโควิด แม้ฉีดวัคซีนครบโดส-ได้เข็มบูสเตอร์

นางเอลิซาเบธ วอร์เรน วุฒิสมาชิกรัฐแมสซาชูเซตส์ของสหรัฐ มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก และมีอาการป่วยเล็กน้อย

นางวอร์เรน วุฒิสมาชิกสังกัดพรรคเดโมแครตวัย 72 ปี เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เธอได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสและได้รับวัคซีนเข็มบูสเตอร์แล้ว และเธอเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ตามปกติ ซึ่งผลการตรวจเชื้อครั้งล่าสุดออกมาเป็นบวก

“ดิฉันมีอาการป่วยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งดิฉันเชื่อว่าการได้รับวัคซีนครบโดสและวัคซีนเข็มบูสเตอร์ได้ช่วยปกป้องดิฉันจากการป่วยรุนแรง” นางวอร์เรนกล่าว และใช้โอกาสนี้เรียกร้องทุกคนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนให้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐยังไม่มีแนวโน้มคลี่คลาย โดยล่าสุดสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นได้สั่งปิดสำนักงานในสหรัฐ เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้นทั้งภายในบริษัทและทั่วประเทศ โดยจะอนุญาตให้เฉพาะพนักงานที่มีกิจธุระจำเป็นเท่านั้นที่จะเข้าออฟฟิศได้

ขณะที่บริษัทแอปเปิล อิงค์ได้ตัดสินใจเลื่อนการให้พนักงานกลับเข้าทำงานที่ออฟฟิศออกไปอย่างไม่มีกำหนด พร้อมกับสั่งปิดร้านแอปเปิลสโตร์ 3 แห่งในเมืองไมแอมีและแมรีแลนด์ของสหรัฐ และกรุงออตตาวาของแคนาดา หลังได้รับรายงานว่ามีพนักงานของแอปเปิลติดเชื้อโควิด-19 หรือสัมผัสกับผู้ติดเชื้อมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ธ.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top