SIS คาดปี 65 ดีต่อเนื่องรับดีมานด์สินค้า WFH-คาดสถานการณ์ขาดแคลนชิ้นส่วนคลี่คลาย

นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) (SIS) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในปี 65 คาดว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากความต้องการสินค้าไอทียังคงอยู่ในระดับสูง

ซึ่งบริษัทเป็นผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สำนักงานอัตโนมัติต่างๆ โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับผู้ผลิตชั้นนำระดับโลก เช่น Asus, Acer, Brother, Dell, Hewlett Packard Enterprise, HP Inc, Lenovo, Samsung, Vmware, Wiko เป็นต้น อีกทั้งบริษัทจะยังนำสินค้าใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องด้วย

แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลายไปากแล้วในปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยรูปแบบการใช้ชีวิตที่มีการเปลี่ยนแปลงไปเป็นความปกติรูปแบบใหม่ (New Normal) ส่งผลให้การทำงาน Work from Home (WFH) จะยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันคาดว่าสถานการณ์การขาดแคลนชิ้นส่วนเซมิคอนดักเตอร์จะคลี่คลายลงมากในช่วงไตรมาส 2/65 ซึ่งจะช่วยหนุนให้สินค้ามีเข้ามาเพื่อจำหน่ายมากขึ้น

“แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลายแล้วก็ตาม แต่รูปแบบการทำงานของหลายๆบริษัทก็เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ความต้องการอุปกรณ์ไอทียังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการขาดแคลนชิปคาดว่าจะคลี่คลายในปีหน้าจะเข้ามาหนุนให้เรามีสินค้าจำหน่ายมากขึ้นด้วย ซึ่งเป็นแรงผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง” 

นายสมชัย กล่าว

ในปีหน้าบริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 100-150 ล้านบาทเพื่อใช้ขยายธุรกิจ Cloud ที่ปัจจุบันมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 1,000 ราย จากปัจจุบันอยู่ที่กว่า 600 รายแล้ว โดยปัจจุบันผู้ประกอบการขนาดใหญ่หันมาใช้บริการ Cloud มากขึ้น เนื่องจากช่วยลดค่าใช้จ่าย อีกทั้งระบบมีเสถียรภาพ และพัฒนาโปรแกรมได้อย่างรวดเร็วด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top