NV ลั่นพร้อมเทรด SET 24 ธ.ค. หลังยอดจอง IPO ล้น-เดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่อง

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.โนวา ออร์แกนิค (NV) เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภค / ของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ ในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ เพื่อสร้างการเติบโตในการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

นายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บล.โกลเบล็ก ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุน NV กล่าวว่า หลังจากเปิดให้จองซื้อหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 6.90 บาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท คิดเป็น P/E ที่ 11.07 เท่า เมื่อวันที่ 15-17 ธ.ค.64 มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อเต็มจำนวนและมีความต้องการเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยการเติบโตที่แข็งแกร่งของ NV

“นักลงทุนมีความสนใจและให้การตอบรับหุ้น NV เป็นอย่างดี ประกอบกับราคาหุ้น IPO ที่ราคา 6.90 บาท ถือเป็นราคาที่มีความเหมาะสมและมีส่วนลดในระดับที่ดีมากให้กับนักลงทุน สะท้อนได้จากยอดจองหุ้นที่มีเข้ามาอย่างล้นหลามตั้งแต่วันแรกที่เปิดทำการจองซื้อ คาดว่าหลังเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ หุ้น NV ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากนักลงทุน เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพการเติบโตในอนาคต”

นายกิตติพันธ์ กล่าว

นายนวพล จันทร์จุฑามาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NV กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยจำนวนเงินที่ได้จากการเปิดจองซื้อหุ้น บริษัทสามารถระดมทุนได้ทั้งสิ้น 1,035 ล้านบาทจะนำไปใช้ลงทุนในโรงงานและคลังสินค้าแห่งใหม่สำหรับขยายพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้า 500 ล้านบาทคาดแล้วเสร็จปี 67, ใช้สำหรับปรับปรุงโรงงานเดิมเพื่อการผลิตสินค้าประเภทสมุนไพรและโรงงานสกัดสารสมุนไพร 35 ล้านบาทคาดแล้วเสร็จปี 66, ใช้ปรับปรุงอาคารสำนักงานแห่งใหม่ 50 ล้านบาทคาดแล้วเสร็จปี 65 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

“การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ บริษัทมีความพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง จากความสามารถในการทำกำไร และอัตราการเติบโตของบริษัทที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างก้าวกระโดด ประกอบกับช่องทางการเติบโตที่มีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากความต้องการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในตลาดยังคงเป็นที่นิยม โดยเชื่อมั่นว่าปีนี้จะสามารถดำเนินแผนงานให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ และเตรียมพร้อมที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สำหรับออกสู่ตลาดในปีหน้า เพื่อผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและครอบคลุมความต้องการของตลาดที่มีต่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

นายนวพล กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top