AP ฝ่าวิกฤติโควิดดันยอดขายปีนี้ทะลุเป้า-ยอดโอนนิวไฮรับผลดีกระจายพอร์ตสินค้า

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) (AP) เปิดเผยว่า บริษัทสามารถทำยอดขายถึงในช่วงกลางเดือน ธ.ค.64 ได้ 3.58 หมื่นล้านบาท เกินกว่าเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ 3.55 หมื่นล้านบาทแล้ว และคาดว่าจะว่าจะสามารถปิดยอดขายได้ในสิ้นปีนี้ที่ 4 หมื่นล้านบาท รวมถึงยอดโอนคาดว่าปีนี้จะแตะระดับ 4 หมื่นล้านบาท ทำสถิติสูงสุดใหม่ (New high) แม้ว่าตลอดช่วงปี 64 ประเทศไทยจะต้องเผชิญกับภาวะล็อกดาวน์ที่ส่งผลเสถียรภาพทางเศรษฐกิจอย่างมากก็ตาม แต่บริษัทยังคงสร้างผลการดำเนินงานที่โดดเด่นได้

ในปี 64 บริษัทได้เปิดตัวโครงการใหม่ทั้งสิ้นจำนวน 24 โครงการ มูลค่ารวม 2.75 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการแนวราบจำนวน 22 โครงการ มูลค่า 1.96 หมื่นล้านบาท และคอนโดมิเนียมจำนวน 2 โครงการ มูลค่า 7.9 พันล้านบาท และเมื่อรวมกับโครงการอื่นๆที่อยู่ระหว่างการขาย ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีโครงการรวมทั้งหมกที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ จำนวน 120 โครงการ มูลค่าพร้อมขายกว่า 1.96 แสนล้านบาท

หนึ่งในปัจจัยที่ขับเคลื่อนผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญสำคัญท่ามกลางสภาวะผันผวนของปีนี้ได้อย่างแข็งแกร่ง นอกจากความพร้อมของทีมงานแล้ว คือ การบริหารจัดการพอร์ตสินค้าพร้อมขายให้กระจายไปในหลากหลายทำเล เพื่อสร้างโอกาสและความได้เปรียบในการแข่งขันที่มากขึ้น รวมถึงกลยุทธ์การแข่งขัน เพื่อสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ ควบคู่กับความพร้อมในการปรับตัวให้สอดรับกับวิถีชีวิตใหม่ที่เปลี่ยนไปอย่างถาวร ผ่านแนวคิด EMPOWER LIVING ซึ่งเป็นพันธกิจสำคัญของบริษัทที่จ้องการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดี ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้

อย่างไรก็ตาม การแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน สะท้อนให้เห็นแล้วว่าการแพร่ระบาดโควิด-19 ยังไม่จบลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้ทุกคนต้องอยู่กับเชื้อไวรัสโควิดไปอีกระยะหนึ่งอย่างเลี่ยงไม่ได้ ควบคู่ไปกับความเปราะบางของระบบเศรษฐกิจที่ขึ้นๆ ลงๆ ส่งผลต่อ sentiment ของผู้บริโภค ทำให้การดำเนินธุรกิจในปีหน้ายังคงตั้งอยู่บนความไม่ประมาท และพยายามหาแนวทางที่ขับเคลื่อนธุรกิจให้ไปต่อและสร้างการเติบโตได้

“เรายังคงต้องวิ่งมาราธอนที่ยังไม่เจอเส้นชัยกันไปอีกสักพักใหญ่ ถ้าออกตัวแรงไปเรื่อยๆ ก็จะหมดแรง ถ้าวิ่งช้าก็แพ้คนอื่น หนทางข้างหน้าต้องต่อสู่อีกยาวไกล มีเรื่องใหม่ให้เจอทุกวัน โดย Key สำคัญคือต้องตัดสินใจให้ไว ในแต่ละวันนี้มีเรื่องใหม่เกิดขึ้นทำให้ต้องเอาเข้ามาตัดสินใจ ซึ่งนี่คือหนึ่งในวิถีที่ทำให้เอพีผ่านวิกฤติโควิดมาได้เป็นปีที่ 2”

นายวิทการ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top