YGG มั่นใจรายได้ปี 65 โต 15-20% ตามงานภาพยนตร์ พร้อมลุยธุรกิจเกมส์เต็มสูบ

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 65 จะสามารถเติบโตได้ 15-20% โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจาก 3 กลุ่มธุรกิจคือ กลุ่มงานออกแบบและผลิตงานโฆษณาและภาพยนตร์ (Visual Effects-VFX), กลุ่มงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น (Animation Movie) ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ด้านธุรกิจเกมส์ ล่าสุดบริษัทได้ร่วมลงทุน (JV) กับ บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) โดยเป็นการขยายกิจการสู่ธุรกิจใหม่ Game Publishing , Game Service ,Game Export โดยในปี 65 บริษัทจะนำเกมส์ใหม่เข้ามาเพื่อทำการตลาดในประเทศไทย โดย MACO จะเข้ามาสนับด้านการทำการตลาดผ่านระบบ Offline ด้านการทำการตลาดผ่าน Online จะเป็นส่วนของ YGG ดำเนินการจะช่วยให้การทำการตลาดเข้าได้อย่างทั่วถึง
 
ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้อยู่ระหว่างการพัฒนาเกมส์ใหม่มาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี ที่เตรียมจะเปิดตัวในปี 65 พร้อมทั้งยังได้เตรียมเปิด Home Sweet Home Survive เตรียมเปิดตัว Beta 2 ในช่วงปลายไตรมาส 1/65 ซึ่งจะเข้ามาหนุนการเติบโตของรายได้ด้านเกมส์มากยิ่งขึ้น

“ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าเราให้ความสำคัญในตลาดเกมส์ค่อนข้างมาก เนื่องจากตลาดเกมส์มีการเติบโตได้อย่างรวดเร็ว และมีเกมส์ที่มีรายได้เกิน 1,000 ล้านเหรียญ มากถึง 8 เกมส์ หากจุดติดก็จะสามารถสร้างรายได้อย่างมาก และตอนนี้เราถือว่าค่อนข้างครบเครื่อง ทั้งการพัฒนา การทำการตลาด และยังต่อยอดด้านต่างๆด้วย”

นายธนัช กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top