สิงคโปร์สั่งระงับขายตั๋วเดินทางแบบไม่ต้องกักตัว เริ่มวันพรุ่งนี้

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ออกแถลงการณ์ในวันนี้ (22 ธ.ค.) ว่า สิงคโปร์จะระงับการจำหน่ายตั๋วโดยสารล็อตใหม่สำหรับการเดินทางแบบไม่ต้องกักตัว (Quarantine-free Travel) โดยมีเป้าหมายที่จะสกัดกั้นไม่ให้ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนแพร่ระบาดเข้าสู่ประเทศ

ทั้งนี้ การระงับจำหน่ายตั๋วล็อตใหม่ดังกล่าวซึ่งจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้ (23 ธ.ค.) ไปจนถึงวันที่ 20 ม.ค.ปีหน้านั้น จะบังคับใช้กับเที่ยวบินและรถโดยสารที่เดินทางเข้าสู่ประเทศสิงคโปร์

ส่วนผู้ที่ได้จองตั๋วไว้แล้วก่อนหน้านี้ภายใต้โครงการสำหรับผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนแล้ว (Vaccinated Travel Lane หรือ VTL) จะยังคงสามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว

“มาตรการป้องกันพรมแดนของเราจะช่วยให้เรามีเวลาในการศึกษาและทำความเข้าใจไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน และเพื่อสร้างเกราะป้องกันที่แข็งแกร่ง ซึ่งรวมถึงการเพิ่มศักยภาพด้านสาธารณสุข และการผลักดันให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนและบูสเตอร์เพิ่มขึ้นด้วย” กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ระบุ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขบ่งชี้ว่า สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอนจากต่างประเทศแล้ว 65 ราย และนับจนถึงวันจันทร์ที่ 20 ธ.ค. สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอนในประเทศจำนวน 6 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top