ผู้จัดออสเตรเลียนโอเพนมั่นใจ “นาดาล” เข้าร่วมแข่งขันเทนนิสเดือนหน้า

นายเครก ไทลีย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพนแสดงความเชื่อมั่นว่า ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสเปนชื่อดังจะสามารถเดินทางมายังกรุงเมลเบิร์นเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์ สแลมในเดือนหน้าได้ แม้จะติดเชื้อโควิด-19 แต่นายไทลีย์ยังไม่แน่ใจว่า นอวาก จอกอวิช ซึ่งเป็นนักเทนนิสอาชีพชาวเซอร์เบีย มือวางอันดับ 1 ของโลกคนปัจจุบัน จะเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวหรือไม่

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นาดาลติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะแข่งขันเทนนิสที่กรุงอาบู ดาบี เมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เมื่อสัปดาห์ก่อน และเขาจะทำการตัดสินใจเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์ในอนาคตโดยพิจารณาจากอาการของตนเองในช่วงสัปดาห์ต่อ ๆ ไป

นายไทลีย์กล่าวว่า “ผมมั่นใจว่า นาดาลจะเดินทางมาที่นี่” พร้อมระบุว่า นักเทนนิสและเจ้าหน้าที่ทุกคนในการแข่งขันออสเตรเลีย โอเพน จะได้รับการฉีดวัคซีน หรือได้รับการยกเว้นทางการแพทย์จากคณะผู้เชี่ยวชาญอิสระ

ทั้งนี้ ข้อกำหนดดังกล่าวส่งผลให้จอกอวิชไม่สามารถยืนยันว่า เขาจะลงแข่งขันในแกรนด์ สแลมครั้งที่ 21 รวมถึงออสเตรเลีย โอเพนครั้งที่ 10 ในเดือนหน้าได้หรือไม่ เนื่องจากเขาปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่าได้รับการฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่ โดยระบุว่าเป็นเรื่องส่วนตัว”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top