“คาเธ่ย์ แปซิฟิค” ยกเลิกบางเที่ยวบินในม.ค.65 ตอบรับมาตรการคุมเข้มในฮ่องกง

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค แอร์เวย์ ของฮ่องกงจะยกเลิกเที่ยวบินโดยสารเป็นบางเที่ยวในเดือนม.ค. 2565 เนื่องจากข้อจำกัดด้านการดำเนินงานและการเดินทาง ขณะที่ฮ่องกงคุมเข้มด้านมาตรการกักตัวเพื่อป้องกันโควิด-19

แหล่งข่าวในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า การยกเลิกดังกล่าวรวมถึงเที่ยวบินระยะไกลจำนวนมากที่ไป-กลับจากออสเตรเลีย, อเมริกาเหนือ และยุโรป

เว็บไซต์ของคาเธ่ย์ในออสเตรเลียระบุว่า ทางสายการบินจะมีแค่เที่ยวบินจากฮ่องกงไปยังซิดนีย์ในเดือนม.ค. 2565 โดยไม่มีเที่ยวบินไปเมลเบิร์น, บริสเบน หรือเพิร์ท ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่เปิดให้บริการในเดือนธ.ค.นี้

สำหรับเดือนธ.ค.นี้ คาเธ่ย์มีแผนที่จะทำการบินไม่เกิน 12% ของตารางโดยสารในช่วงก่อนเกิดโควิด-19 โดยทำการยกเลิกไปแล้วหลายเที่ยวบินเนื่องจากไม่สามารถหาลูกเรือได้มากพอ ด้วยเหตุที่มีลูกเรือน้อยรายยอมรับข้อกำหนดการกักตัวในห้องพักโรงแรมเป็นเวลา 5 สัปดาห์

ทั้งนี้ ฮ่องกงคุมเข้มเรื่องกฎการเดินทางนับตั้งแต่มีสายพันธุ์โอมิครอนระบาด และผู้โดยสารที่เดินทางเข้าฮ่องกงได้จะจำกัดเฉพาะพลเมืองและผู้อยู่อาศัยชาวฮ่องกงเท่านั้น ซึ่งหากเข้าฮ่องกงมาในขณะนี้ จะต้องถูกกักตัวในสถานที่ที่ทางการจัดหาให้เป็นเวลา 3 สัปดาห์ แม้จะฉีดวัคซีนครบโดสแล้วก็ตาม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top