NUSA ต่อยอด MORHELLO สู่โมเดลเมืองกัญชากัญชงขยายธุรกิจสุขภาพ-ท่องเที่ยว

นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการดำเนินธุรกิจที่จะเน้นในธุรกิจด้านสุขภาพมากขึ้น เพราะมองเห็นโอกาสในการสร้างการเติบโตต่อยอดธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัย และธุรกิจท่องเที่ยว

หลังจากบริษัทเริ่มพัฒนาแพลทฟอร์ม MORHELLO ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มด้านการแพทย์ที่ให้คำปรึกษาและดูแลรักษาผู้ป่วย รวมถึงมีการจัดอบรมทางการแพทย์ ทำให้บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสในการลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจหลัก โดยจะนำโครงการ My Ozone เขาใหญ่ ปั้นให้เป็นโมเดลเมืองกัญชาและกัญชง บนพื้นที่ 150 ไร่ ซึ่งจะรวมธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม Movenpicks My Ozone เขาใหญ่ ผนวกเช้ากับธุรกิจสุขภาพ

และ ยังมีแผนจะพัฒนาโรงพยาบาลผู้สูงอายุเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่ม B+ ที่จะเดินทางเข้ามารักษาสุขภาพในระยะยาวในประเทศไทย

นอกจากนี้ โครงการ Legend Siam พัทยา ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรม ก็มีแผนจะปรับโมเดลมาเป็นรูปแบบการปลูกกัญชาและกัญชง ซึ่งจะเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงการเรียนรู้ ควบคู่กับการทำพิพิธภัณฑ์กัญชาและกัญชง รวมถึงมีโอกาสที่จะพัฒนาสินค้าต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกัญชาและกัญชงออกมาเพิ่มเติม เพื่อสร้างโอกาสในการผลักดันการเติบโตธุรกิจและทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพมีรายได้ที่เข้ามาครบวงจรทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ

อย่างล่าสุดบริษัทร่วมมือกับ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) ในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านหลอด LED เพื่อใช้ในกระบวนการปลูกกัญชง ซึ่งจะเป็นโอกาสที่บริษัทสามารถสร้างรายได้จากการขายหลอด LED ดังกล่าว ซึ่งคาดว่าหากมีการปลูกกัญชงเป็นจำนวนมากก็จะทำให้มีความต้องการใช้หลอด LED เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

นางศิริญา กล่าวว่า เบื้องต้นบริษัทตั้งเป้ารายได้ในส่วนของธุรกิจด้านสุขภาพในปี 65 ไว้ที่ 500-800 ล้านบาท คาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นมาใกล้เคียงหรือมากกว่าธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โดยการปรับธุรกิจของบริษัทที่มุ่งไปสู่ธุรกิจด้านสุขภาพมากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตในระยะยาว และให้ธุรกิจมีการดำเนินงานที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ต่อยอดให้กับธุรกิจ

“หลังจากช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมาธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายและธุรกิจท่องเที่ยวของเราได้รับผลกระทบอย่างมาก ทำให้เราต้องปรับตัวในการหาโอกาสใหม่ๆเข้ามาและใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ของบริษัทที่มีอยู่ในการขับเคลื่อนผลการดำเนินงานให้ดีขึ้น กระจายความเสี่ยงของธุรกิจ เพราะจากที่ผ่านมาก็เจอปัจจัยไม่แน่นอนเข้ามามาก ธุรกิจสุขภาพก็เป็นสิ่งที่นุศาทำมาก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้เห็นโอกาส และอยากทำให้ครบวงจร เพื่อสร้างการเติบโตใหม่ให้ธุรกิจ และสร้างกำไรกลับมาให้กับบริษัทได้” 

นางศิริญา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top