KK มั่นใจยอดขายปี 65 โตเชื่อโอมิครอนไม่แรงศึกษาขยายวงเพิ่มสาขา-พัฒนา Wallet

นายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ. เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น (KK) เปิดเผยว่า แนวโน้มยอดขายในปี 65 จะสูงขึ้นจากปีนี้ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศดีขึ้น มีการกลับมาเปิดมือง ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆกลับมาอีกครั้ง และคนมีรายได้มากขึ้นจากการกลับมาจ้างงาน แม้ว่าจะมีความกังวลโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนอยู่บ้าง แต่มองว่าจะไม่รุนแรงเท่าในช่วงที่ผ่านมา

ประกอบกับ ภาครัฐมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเข้ามากระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในช่วงต้นปี ซึ่งจะทำให้ยอดขายของบริษัทเติบโตขึ้นได้ต่อเนื่องจากไตรมาส 4/64

บริษัทจะขยายสาขาใหม่เพิ่มในปี 65 ตามแผนงานจำนวน 2 สาขา ในจังหวัดสงขลาช่วงเดือน เม.ย. และ ต.ค. 65 งบลงทุน 10-12 ล้านบาท/สาขา จากปัจจุบันบริษัทมีสาขารวมทั้งสิ้น 29 สาขา โดยที่การขยายสาขาใหม่ยังคงอยู่ในสงขลาเป็นหลัก เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีกำลังซื้อค่อนข้างเสถียร และยังมีการจ้างงานปกติ ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มากนัก และเป็นจังหวัดที่บริษัทมีความชำนาญพื้นที่

อย่างไรก็ตาม หากในปี 65 สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงได้อย่างชัดเจน บริษัทมองโอกาสที่จะเปิดสาขาเพิ่มขึ้นได้จากแผนที่วางไว้ โดยในกรณีที่สถานการณ์กลับมาเป็นปกติแน่นอนแล้ว บริษัทมีความพร้อมที่จะขยายสาขาไปในจังหวัดภาคใต้อื่นๆ เช่น พัทลุง ตรัง และนครศรีธรรมราช แต่คงต้องติดตามและประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ส่วนยอดขายในปี 64 บริษัทมั่นใจว่าทำได้ตามเป้าหมายเติบโต 25% หลังจากปัจจุบันยอดขายรวมของสาขาเดิมของบริษัททั้งหมดยังเติบโตในระดับที่ดีราว 6.11% นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการพัฒนา Wallet ของบริษัทขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินให้กับลูกค้า ซึ่งปัจจุบันอยุ่ระหว่างการทำระบบเชื่อมกับระบบของธนาคารรุงไทย (KTB) และธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงครึ่งแรกของปี 65

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top