ADVANC-TRUE-DTAC ดีดขึ้นกลับมาเล่นประเด็นควบรวมปลดล็อกแข่งขันธุรกิจมือถือ

ราคาหุ้น ADVANC-TRUE-DTAC ดีดตัวขึ้นมา นักลงทุนกลับมาเล่นประเด็น TRUE-DTAC ควบรวมกิจการอีกครั้งหลัง Sentiment ตลาดเป็นบวก

โดยเมื่อเวลา 10.57 น.

  • หุ้น ADVANC ปรับขึ้น 3.24% หรือ 7.00 บาท มาที่ 223 บาท
  • หุ้น TRUE ปรับขึ้น 3.49% หรือ 0.16 บาท มาที่ 4.74 บาท
  • หุ้น DTAC ปรับขึ้น 3.39% หรือ 1.50 บาท มาที่ 45.75 บาท

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการอาวุโสและนักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) , บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เช้านี้ปรับตัวขึ้นเนื่องจากวันนี้ตลาดกลับมาหมุนเล่นกลุ่มนี้อีกครั้งในประเด็น TRUE กับ DTAC ควบรวมกิจการที่จะมีการจัดตั้งบริษัทใหม่ด้วยกัน ทำให้ปลดล็อกธุรกิจมือถือที่ทุกรายไม่ต้องแข่งขันรุนแรง และรายได้เฉลี่ยต่อเลขหมายต่อเดือน (ARPU) จะดีขึ้น ซึ่งรับประโยชน์ทุกราย และหากดีลนี้สำเร็จไม่เพียงดีต่อ TRUE-DTAC ที่ทำให้ส่วนแบ่งตลาดขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่ง และ TRUE มีคลื่นความถี่มากก็จะร่วมแชร์ใช้คลื่นกัน และต่อยอดการเข้าชิงประมูลคลื่นความถี่ในช่วงถัดไป

ส่วน ADVANC ก็มีโครงข่ายที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว โดย บล.เมย์แบงก์ฯ ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 235 บาท จากเดิมให้ไว้ 215 บาท โดยวันนี้ราคาหุ้น ADVANC ขึ้นไปสูงสุดที่ 225 บาท เป็นระดับสูงสุดเกือบ 2 ปี หรือตั้งแต่ม.ค.63

ขณะที่ TRUE ให้ราคาเป้าหมาย 5.09 บาท และ DTAC ให้ไว้ที่ 45.10 บาท แนะนำ ถือทั้งสองหุ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top