เมืองหลวงอินเดียแบนรวมกลุ่มฉลองคริสต์มาส-ปีใหม่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย ออกคำสั่งห้ามการรวมกลุ่มเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ หลังผู้ป่วยโรคโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอมิครอน มีจำนวนเพิ่มขึ้น

องค์การจัดการภัยพิบัติเดลี (DDMA) เผยแพร่คำสั่งห้ามข้างต้น โดยห้ามจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมและการชุมนุมประเภทอื่น ๆ รวมถึงไม่อนุญาตให้ห้องจัดเลี้ยงเปิดทำการ ยกเว้นการจัดประชุม สัมมนา งานแต่งงาน และนิทรรศการตามเงื่อนไขที่กำหนดโดยองค์การฯ

ขณะที่โรงภาพยนตร์ โรงละคร และโรงภาพยนตร์ระบบมัลติเพล็กซ์ สามารถเปิดให้บริการได้เต็มความจุที่นั่ง ส่วนห้องบรรยายและห้องประชุมเปิดทำการได้ไม่เกินร้อยละ 50 ของความจุที่นั่ง

องค์การฯ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เขตและตำรวจกวดขันประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมและสวมหน้ากากอนามัย ส่วนสมาคมการค้าในตลาดต้องห้ามไม่ให้ลูกค้าที่ไม่สวมหน้ากากเข้าใช้บริการ

ปัจจุบัน กระทรวงสาธารณสุขกลางอินเดีย รายงานพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน สะสมอยู่ที่ 214 ราย โดยผู้ป่วยในจำนวนนี้ มี 90 รายหายจากอาการป่วยหรือมีอาการทุเลาลงแล้ว ขณะที่เดลีรายงานพบผู้ป่วยสายพันธุ์ดังกล่าวมากที่สุดที่ 57 ราย

อนึ่ง เชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอมิครอน มีอัตราการแพร่เชื้อสูงและทำให้หลายประเทศทั่วโลกหวาดกลัว โดยเจ้าหน้าที่กระทรวงฯ รายงานว่าไม่มีผู้ป่วยรายใดในประเทศที่มีอาการรุนแรง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top