นิวยอร์กจ่อจำกัดจำนวนคนร่วมงานฉลองปีใหม่ย่านไทม์สแควร์สกัดโควิด

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กประกาศว่า นิวยอร์กจะจำกัดจำนวนผู้ที่มาร่วมงานฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในย่านไทม์สแควร์ เพื่อรับมือกับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่ทะยานสูงขึ้น

ในปีนี้ นิวยอร์กจะอนุญาตให้มีผู้เข้าร่วมงานได้เพียง 1 ใน 3 จากจำนวนปกติ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเว้นระยะห่างทางสังคม และผู้ที่เข้าร่วมงานจะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบโดส พร้อมสวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด

นายเดอ บลาซิโอกล่าวเมื่อวานนี้ (23 ธ.ค.) ว่า “ปกติแล้วเราจะอนุญาตให้มีผู้เข้าร่วมงานได้ราว 58,000 คน แต่ปีนี้จะจำกัดจำนวนเหลือประมาณ 15,000 คน” โดยจะเปิดให้เข้าพื้นที่จัดงานในเวลาราว 15.00 น. ซึ่งถือว่าช้ากว่าปีที่ผ่าน ๆ มา

อนึ่ง นับเป็นปีที่ 2 แล้วที่โควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศของเทศกาลเฉลิมฉลอง ซึ่งโดยปกติแล้วฝูงชนจะไปรวมตัวกันที่ย่านไทม์สแควร์เพื่อรับชมการแสดงสดสุดตระการตา ก่อนที่จะร่วมนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า และในเวลาเที่ยงคืนตรง ไทม์สแควร์จะปล่อยลูกบอลคริสตัลยักษ์อันเป็นสัญลักษณ์ของการก้าวเข้าสู่ปีใหม่อย่างเป็นทางการ โดยจะมีผู้ชมนับล้านคนทั่วโลกที่เฝ้าติดตามการเฉลิมฉลองนี้ผ่านทางโทรทัศน์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top