ประวิตร แจงกลับลำส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เหตุสมาชิกเรียกร้อง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคทบทวนมติเดิมกลับมาส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 เนื่องจากมีสมาชิกพรรคออกมาเรียกร้อง ไม่ได้มาจากกรณีที่นายชวลิต อาจหาญ จะลาออก ซึ่งเป็นแค่การพูดเท่านั้นยังไม่ได้ลาออกจริง

ส่วนกรณีที่พรรคมีมติให้นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 นั้นไม่ได้เป็นการลดบทบาทของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรค แต่สับเปลี่ยนให้คนอื่นไปทำงานบ้าง และตนจะลงพื้นที่ไปช่วยหาเสียงด้วย

ขณะที่การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 ก็จะส่งภรรยาของนายสิระ เจนจาคะ ลงสมัครเพื่อรักษาพื้นที่ไว้ด้วย

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพปชร. กล่าวว่า กรณีที่พรรคมีมติให้นายสุชาติ ไปเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 และนายสันติ เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 ว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกตามที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ หรือเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือการลดบทบาทของ ร.อ.ธรรมนัส แต่เนื่องจากทั้ง 2 คนเป็นนักการเมืองอาวุโสและเป็นกรรมการบริหารพรรคจึงมีความเหมาะสม แต่ท้ายที่สุดทุกคนก็ต้องไปช่วย เพราะผลแพ้หรือชนะไม่ได้มาจากผู้อำนวยการเลือกตั้งเพียงคนเดียว ยังต้องอาศัยองค์ประกอบอื่น เช่น นโยบายพรรค ความนิยมในตัวของผู้สมัคร

พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธว่ากระแสนิยมในตัวของนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตกต่ำลง เพราะเท่าที่ตนได้สัมผัสมายังมีคะแนนนิยมที่ดีอยู่

ด้านร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีที่พรรคเปลี่ยนมติส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 ว่า ภายหลังการประกาศส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 แต่ไม่ส่ง ส.ส.ชุมพรนั้น ปรากฏว่าสมาชิกพรรค พปชร. จ.ชุมพร ทั้ง 3 เขต ได้ขอให้พรรคทบทวนการไม่ส่งผู้สมัคร เนื่องจากสมาชิกที่อยู่เป็นสมาชิกมา 3-4 ปี เกิดความรู้สึกไม่ดี จึงทำให้หัวหน้าพรรคได้เรียกประชุมด่วนเมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยหลังจากรับฟังความเห็นเสียงคณะกรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่เห็นว่าเพื่อไม่ให้สมาชิกพรรค จ.ชุมพร ทั้ง 3 เขต เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ จึงมีมติให้ส่งผู้สมัครลงชิงเลือกตั้งซ่อม

ส่วนกรณีที่มอบหมายให้นายสุชาติ เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา นั้น ยืนยันว่าเป็นเรื่องปกติ โดยทั้ง จ.ชุมพร และ จ.สงขลา ตนก็เป็นผู้เสนอชื่อ และหากย้อนกลับไปการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 4 ตนก็มอบให้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็น ผอ.การเลือกตั้ง

“ยืนยันว่าพรรคให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่ม ที่ผ่านมา จะเห็นว่าบทบาทของผมไปทุกจังหวัด อาจมองว่าผมทำงานผู้เดียว แต่ข้อเท็จจริงไม่ใช่ ถึงเวลาการเลือกตั้งก็มอบหมายให้รัฐมนตรีไปกำกับดูแลเหมือนที่ผ่านมา ย้ำว่านี่คือการทำงานอย่างเป็นระบบของพรรค อย่าไปมองว่าเป็นการลดบทบาท และผู้ใหญ่ของพรรคก็พร้อมลงพื้นที่ไปช่วยสนับสนุนอยู่ตลอด”

ร.อ.ธรรมนัสกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top