ยอดผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในฝรั่งเศสพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์กว่า 1 แสนรายต่อวัน

ฝรั่งเศสเผยยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่แบบรายวันทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 104,611 ราย ซึ่งถือเป็นสถิติที่สูงเป็นประวัติการณ์สำหรับยอดติดเชื้อรายวันนับตั้งแต่ที่เกิดการระบาดในฝรั่งเศส ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 9,088,371 ราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว จำนวน 16,162 ราย โดยมีผู้ป่วยอาการหนัก 3,282 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 84 ราย และยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ที่ 122,546 ราย

กระทรวงสาธารณสุขฝรั่งเศสเผยจำนวนผู้ได้รับวัคซีนแล้ว 1 เข็ม อยู่ที่ 52,712,462 ราย ซึ่งคิดเป็นสัดส่วประมาณ 78.2% ของจำนวนประชากรทั้งหมด

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สภาวิทยาศาสตร์ของฝรั่งเศสได้แนะนำให้รัฐบาลดูแลสถานการณ์การระบาดของเชื้อโอมิครอนที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว โดยอาร์โนด์ ฟอนทาเนต์ นักวิทยาการระบาด สภาวิทยาศาสตร์ของฝรั่งเศส กล่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้อโอมิครอนเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในกลุ่มประชาชนที่มีอายุระหว่าง 20-29 ปี เราคาดว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่จะสูงกว่า 1 แสนรายต่อวันในช่วงเดือนมกราคม

นายเอ็มมานูเอล มาครอง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส จะจัดการประชุมสภากลาโหมสาธารณสุขขึ้นในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ เพื่อออกร่างพระราชบัญญัติในการเปลี่ยนแปลงการใช้งานระบบใบอนุญาตดเนสาธารณสุขในปัจจุบันไปเป็นระบบใบอนุญาตที่บ่งชี้ถึงการฉีดวัคซีนแล้ว โดยการขอใบอนุญาตแบบใหม่นี้ ประชาชนชาวฝรั่งเศสจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top