BBL ต่อยอด Bank@POST ครบฝาก-ถอนที่ไปรษณีย์ตอบโจทย์คนใช้เงินสดช่วงปลายปี

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) กล่าวว่า ธนาคารได้ต่อยอดความร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย ให้บริการ Bank@POST สามารถทำรายการถอนเงินสดผ่านโมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพได้ที่ไปรษณีย์ จากปัจจุบันที่มีบริการรับฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพอยู่ก่อนแล้ว จึงช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าใช้บริการได้ทั้งฝากเงินและถอนเงินในจุดเดียวผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ที่มีอยู่กว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ โดยจะเริ่มให้บริการเงินสดได้ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.64 เป็นต้นไป ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการใช้เงินสดที่มักจะเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติในช่วงปลายปีและเทศกาลปีใหม่

ลูกค้าที่มีบัญชีสะสมทรัพย์และบัญชีกระแสรายวันกับธนาคารกรุงเทพ สามารถถอนเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพ โดยเลือกเมนู ‘ถอนเงินผ่านตัวแทน’ และเลือกตัวแทน ‘Thailand Post’ และระบุบัญชีและจำนวนเงินที่ต้องการถอน พร้อมกดยืนยัน ระบบจะสร้าง QR Code สำหรับทำรายการถอนเงิน (รายการมีอายุ 60 นาที) ลูกค้าแสดงบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด และแสดง QR Code ให้พนักงานไปรษณีย์สแกน จากนั้น ลูกค้าสามารถรับเงินสดจากการถอนเงินดังกล่าว ผ่านไปรษณีย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ ระหว่าง 8.30-20.00 น.

ทั้งนี้ สามารถถอนเงินได้ตั้งแต่ 100-5,000 บาท/รายการ และสูงสุดไม่เกิน 20,000 บาท/วัน/บัญชีผู้ใช้บริการ โดยมีค่าธรรมเนียม 20 บาท/รายการ (อัตราค่าธรรมเนียมอาจเปลี่ยนแปลงโดยเป็นไปตามประกาศค่าธรรมเนียมธนาคาร)

“ความร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย ในฐานะผู้ให้บริการธนาคารตัวแทน หรือ Banking Agent นับเป็นอีกหนึ่งพันธมิตรสำคัญที่เสริมความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายการให้บริการทางการเงินของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งปัจจุบันธนาคารมีความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อให้บริการทั้งฝากและถอนเงิน รวมกว่า 15,000 จุด จึงช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะจุดที่ไม่มีสาขาหรือตู้เอทีเอ็มอยู่ในบริเวณใกล้เคียง หรือในพื้นที่ที่มีข้อจำกัดเรื่องการเดินทางเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดโควิด–19 ขณะเดียวกันช่องทางนี้ยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 3/64 ปริมาณธุรกรรมผ่าน Banking Agent ของธนาคารกรุงเทพเติบโตขึ้นประมาณ 20% จากไตรมาสก่อนหน้า โดยมีมูลค่าธุรกรรมเพิ่มขึ้นคิดเป็น 25% จากไตรมาสก่อน จึงสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคารกรุงเทพที่พยายามทำความเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า เพื่อพัฒนาบริการทางการเงินและช่องทางให้บริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้จริง”

นางปรัศนี กล่าว

นางสาวปิลันธนี สุวรรณบุบผา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านธุรกิจไปรษณีย์ สายงานธุรกิจองค์กรบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยมีเครือข่ายที่ทำการที่อยู่ใกล้ชิดชุมชนกว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ ด้วยความคุ้นเคยและเข้าถึงง่ายในการใช้บริการกับไปรษณีย์ไทยจึงถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ประชาชนเลือกจะทำธุรกรรมการเงินกับไปรษณีย์ไทย พกแค่บัตรประชาชน และโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพก็สามารถทำได้ทั้งฝาก-ถอนเงินสด ทำให้ภาพรวมของการใช้บริการ Bank@POST มีปริมาณการทำธุรกรรมโดยเฉลี่ยกว่า 40,000 รายการ/เดือน คาดว่าภายในสิ้นปี 64 จะมีปริมาณการทำธุรกรรมการเงินผ่านไปรษณีย์ไทยมากกว่า 500,000 รายการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top