ปธน.เกาหลีใต้ประชุมบ.ยักษ์ใหญ่หวังจ้างงานเยาวชนต่อเนื่อง

ประธานาธิบดีมูน แจอิน แห่งเกาหลีใต้เข้าประชุมกับหัวหน้ากลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ในวันนี้ พร้อมขอให้กลุ่มบริษัทดังกล่าวยังคงจ้างงานเยาวชนต่อไปท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า ถ้อยแถลงดังกล่าวของปธน.มูนมีขึ้นระหว่างการรับประทานอาหารกลางวันกับเหล่าผู้บริหารของบริษัทต่าง ๆ ที่เข้าร่วมในโครงการจัดหางานให้กับเยาวชนของรัฐบาลที่ชื่อว่า “Youth Hope ON”

“เกาหลีใต้ก้าวขึ้นมาเป็นประเทศพัฒนาแล้ว แม้ว่าจะมีอาณาเขตขนาดเล็กและขาดแคลนทรัพยากรธรรมชาติ แต่เราก็ทำสำเร็จเพราะการศึกษาที่ดีและผู้มีทักษะที่ยอดเยี่ยม รวมถึงทรัพยากรมนุษย์ที่มากมายของเรา” 

ปธน.มูนกล่าว “บุคลากรผู้มีความสามารถคือปลายทางการลงทุนที่แน่นอนที่สุดของธุรกิจต่าง ๆ”

ผู้ที่เข้าร่วมในงานรับประทานอาหารกลางวันดังกล่าวประกอบด้วยนายลี แจยง รองประธานบริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์, นายเช แต-วอน ประธานเอสเค กรุ๊ป, นายชุง อุย-ซุน ประธานฮุนได มอเตอร์, นายคู กวัง-โม ประธานแอลจี กรุ๊ป, นายคู เฮียน-โม ซีอีโอของเคที และนายชเว ยอง วู ประธานของพอสโค

ปธน.มูนได้กล่าวแสดงความขอบคุณต่อซัมซุงและฮุนไดสำหรับความพยายามที่จะดูแลพนักงานที่มีความสามารถของตนเอง

นอกจากนี้ ปธน.มูนยังกล่าวด้วยว่า ธุรกิจต่าง ๆ จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการสร้างงานที่ดี แม้ว่ารัฐบาลจะสามารถให้การสนับสนุนได้อย่างเต็มที่ก็ตาม

ปธน.มูนกล่าวว่า “ผมขอให้พวกคุณให้การสนับสนุนที่มั่นคงแก่คนหนุ่มสาว เพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่กลายเป็นรุ่นที่หลงทาง (Lost generation) เนื่องจากผลกระทบโควิด-19”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ธ.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top