ZoomIn: ส่องโบรกฯ สแกนหุ้นไทย..ชู 5 หุ้นเด่นรับปีเสือ

ทิศทางตลาดหุ้นไทยปี 65 เข้าสู่ปีเสือ….เพื่อไม่ให้โดนเสือไล่ขึ้นดอย นักลงทุนจะต้องมีความพร้อมวางแผนการลงทุน จากมุมมองเหล่าผู้รู้-ผู้เชี่ยวชาญ แต่ละโบรกเกอร์ต่างมีความคิดเห็นกันอย่างไร มีมุมมองกันอย่างไร ซูมเข้าไปใกล้ชิด..พิชิตหุ้นไทย กำไรไม่ห่างไกล ไปดูกันเลย

YUANTA มองเป้า SET ปี 65 ที่ 1,722 จุด รับสีสันมาตรการกระตุ้นการบริโภค

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า เป้าหมายดัชนีหุ้นไทยปี 65 ตั้งไว้ที่ 1,722 จุด โดยทิศทางตลาดช่วงต้นปีอาจเผชิญแรงขายจากกองทุน LTF บ้างแต่เชื่อว่าไม่มากนัก และตลาดฯยังได้แรงส่งจากมาตรการกระตุ้นการบริโภคของภาครัฐฯที่เริ่มใช้กันตั้งแต่เดือนม.ค.65 และยังมีมาตรการสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) จากภาครัฐฯด้วย น่าจะสร้างสีสันให้กับตลาดหุ้นไทยได้ค่อนข้างมาก

แต่ในช่วงครึ่งปีหลัง (H2/65) จะต้องระมัดระวังการลงทุนมากขึ้น เนื่องจากทิศทางอัตราดอกเบี้ยกลับพลิกกลับสู่ขาขึ้น โดยเฉพาะสหรัฐและยุโรป ทำให้เกิดความผันผวนนโยบายการเงินได้มากขึ้น อีกทั้งต้องจับตาความขัดแย้งระหว่างประเทศด้วย โดยเฉพาะจีน และสหรัฐเป็นหลัก

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของทั่วโลก และตัวเลขเงินเฟ้อ ก็ยังเป็นปัญหาหนักอยู่ หากเบาลงไปได้จะเป็นผลดีต่อการลงทุนได้มาก

KS เล็งดัชนีฯทะลุ 1,700 ใน H1/65 แม้ทิศทางครึ่งปีหลังอาจย่อตัว

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย (KS) กล่าวว่า เป้าเฉลี่ยดัชนี SET ทั้งปี 65 ให้ไว้ที่ 1,680 จุด คิดเป็น P/E 18 เท่า ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกมองดัชนีฯมีโอกาสขึ้นทะลุ 1,700 จุดได้จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐเข้ามาช่วยหนุน

แต่ในช่วงครึ่งปีหลัง (H2/64) มองทิศทางตลาดฯอาจแย่ลง จากทิศทางอัตราดอกเบี้ยเป็นขาขึ้น, เงินเฟ้อควบคุมไม่อยู่ และยังต้องติดตามความขัดแย้งระหว่างจีนและสหรัฐที่อาจมีพัฒนาการมากขึ้นด้วย

อย่างไรก็ดี ปี 65 แนะนำหุ้นกลุ่ม Domestic Play น่าสนใจ อย่างหุ้น SCB, TTB, BAM, CHAYO, ADVANC, ORI, AP เป็นต้น

PST มองเป้า SET ปี 65 ที่ 1,700-1,750 จุด เล็งปัจจัยการเมืองเด่นปีหน้า

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) หรือ PST กล่าวว่า เป้าหมายดัชนี SET ปี 65 มองไว้ที่ 1,700-1,750 จุด คิดเป็น P/E 19-19.5 เท่า กำไรบริษัทจดทะเบียน 90 บาท/หุ้น คิดเป็น Earning Growth ประมาณ 6-7% โดยปีหน้าจะต้องจับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนและปัจจัยการเมืองทั้งในประเทและต่างประเทศที่มองว่าจะโดดเด่นขึ้น รวมถึงเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูงจนทำให้ธนาคารกลางหลายแห่งต้องมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และยังต้องติดตามการเร่งปรับลด QE ของสหรัฐฯด้วย

สำหรับหุ้นที่น่าสนใจลงทุนในปี 65 เป็นหุ้นในกลุ่มธนาคาร อย่าง KBANK, SCB กลุ่มสื่อสาร อย่าง ADVANC, SIS กลุ่มพลังงานสะอาด อย่าง GULF, BGRIM และกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า (EV) อย่างหุ้น EA, GPSC เป็นต้น

CNS ชู 8 หุ้นเด่นปี 65 สอดรับ Metaverse-EV-Synergy-เปิดปท.-ดอกเบี้ยขาขึ้น

บล.โนมูระ พัฒนสิน (CNS) ชูหุ้นเด่นปี 65 แนะนำ ADVANC, AMATA, GPSC, KBANK, KCE, MAKRO, SCB และ TIDLOR

  • ADVANC จะเป็นผู้ได้รับประโยชน์ตั้งแต่ช่วงเริ่มของกระแส Metaverse, Digital Tranformation และการพัฒนาของเทคโนโลยีสมัยใหม่ในระบบนิเวศของ Metaverse เน้นผู้ให้บริการโครงข่ายการสื่อสารที่พ้นจุดลงทุนหนัก ๆ ไปแล้ว
  • KCE, GPSC รับประโยชน์และเติบโตตามระบบนิเวศของห่วงโซ่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่ขยายตัวแบบเร่งตัว
  • MAKRO ได้ประโยชน์จากการเกิด Synergy ของการปรับโครงสร้างกิจการ นอกจากนี้ ระยะกลาง-ยาวยังมีโอกาสเข้าดัชนีหลัก MSCI, SET50, FTSE บนเงื่อนไขที่มีการเพิ่ม Free float ของหุ้นมากกว่า 20% ภายใน พ.ค.2565
  • AMATA, TIDLOR ได้ประโยชน์จากแผนการเปิดประเทศหนุนนักลงทุนต่างชาติกลับมาสร้างฐานการผลิต หนุนเศรษฐกิจ และรายได้ฟื้นตัวต่อเนื่อง
  • KBANK, SCB เป็นหุ้นที่ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อเร่งตัว และได้อานิสงค์บวกจากวงจรดอกเบี้ยเป็นขาขึ้น *CGS เชื่อปี 65 เป็นปีที่ดีของ SET ได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวศก.

บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) เปิดเผยมุมมองปี 65 เชื่อว่าจะยังเป็นปีที่ดีของ SET หนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำไร บริษัทจดทะเบียนตามการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาด หลังจากปีนี้เผชิญปัญหามาตั้งแต่ต้นปี และรอบ เม.ย.-ส.ค.นับเป็นระยะเวลากว่า 5 เดือนที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจหยุดชะงัก ขณะที่เงินเฟ้อของไทยยังไม่ได้ร้อนแรงเหมือนสหรัฐ จึงเชื่อว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะยังตรึงดอกเบี้ยนโยบายตลอดทั้งปี 65 ซึ่งจะทำให้การประเมินมูลค่าหุ้นในเชิง EYG (Earning Yield Gap) ไม่ถูกกดดัน และ Valuation ปัจจุบันยังไม่แพง SET ซื้อขายที่ Forward PE 22 ราว 17x เป็นระดับใกล้เคียงค่าเฉลี่ยในรอบ 10 ปี

กลยุทธ์การลงทุน หากต้องการถือหุ้นข้ามปีมองว่าสามารถทำได้ ส่วนการทยอยสะสมยังแนะนำกลุ่มอิงในประเทศเป็นหลัก อาทิ กลุ่มแบงก์ แนะนำ BBL, KBANK และ SCB

  • ค้าปลีก แนะนำ CPALL, CRC, DOHOME, GLOBAL, HMPRO และ ILM
  • โรงภาพยนตร์ แนะนำ MAJOR
  • อาหารและเครื่องดื่ม แนะนำ CBG, M และ MINT
  • สื่อ แนะนำ ONEE และ VGI

สแกน 5 หุ้นเด่นรับปีเสือ ดังนี้

(ข้อมูล 27 ธ.ค.64)

หุ้นP/E (เท่า)P/BV (เท่า)ราคาเป้าหมายเฉลี่ย*(บาท)เหตุผล
SCB       12.790.98143.30อัตราดอกเบี้ยขาขึ้น
KBANK      7.900.70171.50อัตราดอกเบี้ยขาขึ้น
ADVANC          24.363.10230.00รับกระแส Metaverse/Digital
EA                     61.4811.4177.00ธีม EV
GPSC   31.872.3091.69ธีม EV
*ข้อมูลจาก ASPEN

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top