สธ.รัฐนิวเซาท์เวลส์เผชิญงานหนักหลังผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งในช่วงเทศกาล

ศูนย์ตรวจโรคโควิด-19 ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุดของออสเตรเลีย เผชิญปัญหามีผู้เข้ารับการตรวจมากเกินปกติเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่รายวันที่พุ่งสูงขึ้นในระหว่างวันหยุดเทศกาลที่คึกคักมากที่สุดในรอบปี

อนึ่ง ออสเตรเลียมีการทดสอบหาเชื้อ 157,758 ครั้งในรอบ 24 ชั่วโมงนับถึงเวลา 20.00 น. ของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น เพิ่มขึ้นจาก 93,581 รายในวันก่อนหน้า

อัตราการแพร่ระบาดที่รวดเร็วของโรคสร้างแรงกดดันอย่างไม่เคยมีมาก่อนให้กับระบบสาธารณสุขของรัฐ โดยประชาชนมักจะต้องเข้าคิวนานกว่า 6 ชั่วโมงเพื่อรับการตรวจ PCR และรออีกหลายวันกว่าผลจะออก

นอกจากนี้ ความต้องการการตรวจ PCR ที่เพิ่มขึ้นยังเป็นผลมาจากการที่ชาวออสเตรเลียจำนวนมากเดินทางข้ามรัฐในระหว่างเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ โดยหลายรัฐได้ออกระเบียบการควบคุมบริเวณพรมแดนเพื่อพยายามควบคุมการแพร่ระบาด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ผู้นำรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้เรียกร้องอย่างจริงจังให้รัฐควีนส์แลนด์ผ่อนปรนข้อกำหนดการเข้ารับการตรวจ PCR

ทั้งนี้ รัฐนิวเซาท์เวลส์รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดรายวันมากเป็นสถิติใหม่ที่ 11,201 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 3 รายในวันพุธ (29 ธ.ค.) โดยมีจำนวนผู้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น 68 ราย ทำให้ยอดรวมเพิ่มเป็น 625 ราย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top