“ไมครอน” เผยอาจส่งมอบชิป DRAM ล่าช้าหลังล็อกดาวน์เมืองซีอาน

บริษัทไมครอน เทคโนโลยี อิงค์ ซัพพลายเออร์ชิปรายใหญ่ของโลก เปิดเผยว่า มาตรการล็อกดาวน์เพื่อป้องกันโควิด-19 ในเมืองซีอานของจีน อาจส่งผลให้การจัดหาชิป DRAM สำหรับการใช้งานในศูนย์ข้อมูลต้องล่าช้าออกไป

ทั้งนี้ ไมครอนกล่าวว่า มาตรการควบคุมโรคที่เข้มงวดซึ่งมีผลบังคับในเดือนนี้ อาจทำให้เลี่ยงผลกระทบที่เกิดขึ้นได้ยากกว่าเดิม และส่งผลให้จำนวนพนักงานในโรงงานผลิตลดลง

“เรากำลังหาเจรจากับห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก รวมถึงพันธมิตรผู้รับเหมาช่วงเพื่อช่วยให้ส่งมอบบริการชิป DRAM แก่ลูกค้าได้” และ “เราคาดว่าความพยายามดังกล่าวจะช่วยให้เราตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุม แต่อาจมีความล่าช้าเกิดขึ้นในช่วงสั้น ๆ ในระหว่างที่เราเปิดระบบ”

ไมครอนระบุ

ไมครอนเผยเพิ่มเติมว่า บริษัทกำลังดำเนินการเพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของไวรัส โดยใช้มาตรการต่าง ๆ รวมถึงการเว้นระยะห่างทางสังคมและการตรวจหาเชื้อในบริษัท ตลอดจนกระตุ้นให้พนักงานเข้ารับการฉีดวัคซีน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทางการจีนได้บังคับใช้มาตรการที่เข้มงวดในการจำกัดการเดินทางทั้งภายในเมืองซีอานและจากผู้ที่จะเดินทางมาจากนอกเมืองเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ตามแนวทางของรัฐบาลจีนเพื่อสกัดการแพร่ระบาดโดยทันที

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ธ.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top