CDC สั่งตรวจสอบเรือสำราญในสหรัฐเพิ่ม หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐเปิดเผยว่า กำลังดำเนินการตรวจสอบเรือสำราญเพิ่มขึ้น หลังจากมีรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่บนเรือสำราญ

CDC เปิดเผยในเว็บไซต์ว่า CDC กำลังตรวจสอบและเฝ้าสังเกตการณ์เรือสำราญ 88 ลำ หลังได้รับรายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 และ CDC ก็กำลังตรวจสอบเรืออื่น ๆ อีก 4 ลำด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า CDC จะติดตามเรือสำราญหากจำเป็นต้องมีการตรวจสอบ เนื่องจากเรือเริ่มเปิดรับผู้โดยสารและออกแล่นทั้งในรูปแบบจำลอง หรือการเดินทางที่จำกัดภายใต้การขยายเวลาชั่วคราวและการปรับเปลี่ยนกรอบการทำงานสำหรับคำสั่งการเดินเรือแบบมีเงื่อนไขของ CDC

แม้ว่าการล่องเรือจะก่อให้เกิดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ทาง CDC มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับผู้ให้บริการเรือสำราญเพื่อรับรองว่าการดำเนินการของผู้โดยสารบนเรือสำราญจะเป็นไปในลักษณะที่ลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในกลุ่มลูกเรือ ผู้โดยสาร และเจ้าหน้าที่ท่าเรือ

ทั้งนี้ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 กำลังพุ่งขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่สามารถแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top