“คาเธ่ย์ แปซิฟิค” เตรียมยกเลิกหลายเที่ยวบินใน Q1/65 เหตุมาตรการกักตัวกระทบลูกเรือ

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค แอร์แวย์ เตรียมปรับตารางบินหลังจากที่รัฐบาลฮ่องกงได้เพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้มาตรการกักตัวสำหรับลูกเรือ

ทั้งนี้ คาเธ่ย์ แปซิฟิคระบุในแถลงการณ์บนเว็บไซต์โดยไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดว่า ทางสายการบินกำลังวางแผนที่จะยกเลิกเที่ยวบินโดยสารบางเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกในช่วงไตรมาสแรกปี 2565 ซึ่งจะทำให้ฮ่องกงโดดเดี่ยวมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ปิดพรมแดนกับประเทศส่วนใหญ่ไปก่อนหน้านี้ เพื่อสกัดการระบาดของโรคโควิด-19 แม้ฮ่องกงจะพบผู้ติดเชื้อเพียงไม่กี่รายก็ตาม

ทางด้านโฆษกของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์กวานนี้ (29 ธ.ค.) ว่า สืบเนื่องจากมาตรการใหม่ สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคอาจปรับตารางบินในเดือนม.ค. และลูกค้าที่ได้รับผลกระทบสามารถเลือกขอเงินค่าตั๋วเครื่องบินคืนเต็มจำนวนได้

โฆษกของคาเธ่ย์ แปซิฟิคกล่าวว่า “มาตรการกักตัวลูกเรือที่เข้มงวดขึ้นทำให้เราให้บริการเที่ยวบินที่วางแผนไว้ได้จำกัด โดยสายการบินกำลังติดต่อลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ และจะพยายามจัดเที่ยวบินทางเลือกให้ลูกค้า”

การประกาศแจ้งดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่หนังสือพิมพ์เซาท์ ไช่นา มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานว่า สายการบินในฮ่องกงได้รับแจ้งว่า ลูกเรือที่ทำงานบนเที่ยวบินโดยสารที่ไม่ใช่ของจีนนั้น ไม่ได้รับการยกเว้นเรื่องกักตัว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top