เกาหลีใต้ขยายเวลาใช้มาตรการเว้นระยะห่างอีก 2 สัปดาห์ สกัดโอมิครอนระบาด

นายคิม บู-คยอม นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ประกาศขยายเวลาการใช้มาตรการเว้นระยะห่างอย่างเข้มงวดออกไปอีก 2 สัปดาห์ หรือจนถึงวันที่ 16 ม.ค. 2565 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน และเพื่อลดอัตราการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

นายคิมได้ออกแถลงการณ์ดังกล่าวภายหลังการประชุมเพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในวันนี้ โดยระบุว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะเชื่อมั่นว่าเกาหลีใต้สามารถเอาชนะวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้แล้ว

ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างที่เข้มงวดซึ่งบังคับใช้ทั่วประเทศนั้น รัฐบาลเกาหลีใต้อนุญาตให้ประชาชนรวมตัวกันได้ไม่เกิน 4 คน ขณะที่ภัตตาคารและคาเฟ่จะได้รับอนุญาตให้เปิดทำการจนถึงเวลา 21.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนผู้ที่ฉีดวัคซีนยังไม่ครบโดสจะได้รับอนุญาตให้เข้ารับประทานอาหารในภัตตาคารเพียงลำพัง หรือให้สั่งอาหารกลับไปรับประทานที่บ้าน

ข้อมูลล่าสุดระบุว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 4,875 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 630,838 ราย

นับจนถึงขณะนี้ เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนแล้วจำนวน 894 ราย ซึ่งรวมถึง 479 รายที่มาจากต่างประเทศ และ 415 รายติดเชื้อภายในประเทศ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top