นครซิดนีย์ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังหวั่นติดเชื้อกลุ่มก้อนอีกรอบ

นครซิดนีย์ของออสเตรเลียรายงานไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในพื้นที่ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. 2563

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขยังคงแสดงความกังวลเกี่ยวกับการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนบริเวณเขตชานเมืองทางตะวันตกของนครซิดนีย์

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อจำนวน 2 รายเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา มีประวัติเชื่อมโยงกับการติดเชื้อแบบกลุ่มจากร้านขายสุรา ย่านชานเมืองเบอราลา โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อดังกล่าวจะนำมารายงานรวมกับยอดผู้ติดเชื้อในวันอังคาร เนื่องจากพบนอกเหนือเวลารายงานของช่วงวันจันทร์

รายงานระบุว่า ใครก็ตามที่มีประวัติเดินทางไปที่ร้านขายสุราดังกล่าว หรือซูเปอร์มาร์เก็ตบริเวณใกล้เคียง ในช่วงระหว่างวันที่ 22-31 ธ.ค. ถือว่าเป็นผู้ที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ และต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อและกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ไม่ว่าจะมีผลตรวจหาเชื้อเป็นบวกหรือลบก็ตาม

ดร. เคอร์รี แชนต์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าวว่า “ช่วงเวลานั้นมันก็นานมาแล้ว แต่สิ่งที่เราอยากทำคือตรวจคนที่อาจได้รับเชื้อ เพื่อช่วยเราสกัดการแพร่เชื้อไปยังที่อื่นๆ ต่อไป”

ทั้งนี้ เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองในออสเตรเลีย จึงคาดว่าจะมีประชาชนหลายพันคนที่ต้องกักตัว นอกเหนือจากประชาชนอีกหลายพันคนที่เป็นผู้ที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดอยู่แล้วนับตั้งแต่การแพร่ระบาดครั้งล่าสุดเริ่มขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ม.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top