GUNKUL เผยโซลาร์ฟาร์มในมาเลเซีย ขนาด 39 MW เริ่ม COD แล้ว

บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) แจ้งว่าตามที่บริษัทเข้าลงทุนในบริษัท Kenyir Gunkul Solar SDN BHD (KGS) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน โดย KGS ได้ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ของโครงการโรงไฟฟ้า Large Scale Solar PV (LSSPV) ขนาด 29.99 เมกะวัตต์ (MW) ณ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ LSSPV ตั้งอยู่ ณ รัฐตรังกานู ประเทศมาเลเซีย ขนาดปริมาณไฟฟ้าตามสัญญา 29.99 เมกะวัตต์ ขนาดกำลังติดตั้งที่ 39.0297 เมกะวัตต์ และเป็นโครงการที่ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับการไฟฟ้ามาเลเซีย (Tenaga Nasional Berhad : TNB) ซึ่งเป็นไปตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าขนาด 29.99 เมกะวัตต์ โดยมีอัตรารับซื้อไฟฟ้าในรูปแบบ Feed-in Tariff ที่ 0.38 ริงกิตมาเลเซียต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง เป็นเวลา 21 ปี นับจากวันที่เริ่มดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ GUNKUL กล่าวว่า ที่ผ่านมาธุรกิจของกลุ่มบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ จากโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม โดยปีนี้บริษัทจะรับรู้รายได้เต็มปีจากการจ่ายไฟฟ้าเพิ่มทั้งในและต่างประเทศรวม 200 เมกะวัตต์ (MW) จากปัจจุบันได้ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ไปแล้วประมาณ 600 เมกะวัตต์  ซึ่งยังไม่รวมโครงการโรงไฟฟ้าที่จะลงทุนเพิ่มในปี 2564

“จากงาน EPC  ที่ทยอยเข้ามาทุกไตรมาส อีกทั้งยังคงเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง  และจากงานในมือที่มีอยู่ 8,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยส่งมอบภายใน 3 ปี  ทำให้บริษัทมีความมั่นใจในศักยภาพการเติบโตทั้งรายได้และกำไรในปี 2564”

นางสาวโศภชา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ม.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top