AEC เปิดแผนปี 64 จับมือพันธมิตรพัฒนาเทรดออนไลน์-สรุปแผนปรับเป็นโฮลดิ้ง

นายประพล มิลินทจินดา ประธานคณะกรรมการบริหาร บล.เออีซี (AEC) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในปี 64 จะมุ่งขยายธุรกิจหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้หลักในปัจจุบัน โดยอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมนำระบบเทคโนโลยีใหม่เข้ามาใช้ โดยร่วมมือกับพันธมิตรพัฒนาระบบซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นจากปัจจุบัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และทันสมัย

ขณะเดียวกันจะรุกขยายธุรกิจที่ปรึกษาทางการเงิน หรือวาณิชธนกิจ โดยเน้นการปรับโครงสร้างหนี้ให้กับลูกค้า รวมทั้งยังมองหาโอกาสในการลงทุนธุรกิจอื่น ๆเพิ่มเติม เพื่อผลักดันการเติบโตในอนาคต และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง

“ในปี 64 บริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนในระบบการเทรดใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเทรดผ่านออนไลน์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยให้บริษัทขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น ขณะที่ธุรกิจที่ปรึกษาทางการเงิน จะเน้นในการปรับโครงสร้างหนี้ให้กับลูกค้า ซึ่งบริษัทมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและมีความพร้อมอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาแผนการปรับโครงสร้างกิจการเป็น Holding Company ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในปีนี้ พร้อมกันนี้ ล่าสุดได้ดึงนักบริหารมืออาชีพที่มีความสามารถอย่าง นายไพสิฐ แก่นจันทน์ เข้ามาช่วยบริหารงาน ในตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์และมีความสามารถ ซึ่งน่าจะเป็นกำลังสำคัญช่วยผลักดันให้ AEC เติบโตโดดเด่น” นายประพลกล่าว

ด้านนายไพสิฐ กล่าวว่า การเข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ เพราะเชื่อว่าบริษัทมีศักยภาพการเติบโต ทั้งด้านธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจวาณิชธนกิจ โดยเฉพาะบริษัทมีทีมงานที่มีจุดแข็งในการปรับโครงสร้างหนี้ให้กับลูกค้ารายใหญ่หลายราย และธุรกิจดังกล่าวยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต

“การบริหารงานจะเป็นไปตามนโยบายหลักของบริษัทที่จะสร้างการเติบโตด้วยรากฐานที่แข็งแกร่ง ซึ่งการที่ AEC เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่มีความคล่องตัวสูง และมีทีมงานที่มีประสบการณ์ คาดว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้า รวมถึงผู้ถือหุ้นได้เป็นอย่างดี”

นายไพสิฐ กล่าว

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (5 ม.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top