SAPPE เปิดตัวร้าน HAVE A sip DAY CAFE by เพรียว ประเดิมสาขาสยามสแควร์

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็ปเป้ (SAPPE) เปิดเผยว่า บริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดกาแฟควบคุมน้ำหนัก โดยทำตลาดผ่านช่องทางจำหน่าย Traditional Trade และ Modern Trade ซึ่งเมื่อเจาะลึกถึงพฤติกรรมการซื้อกลุ่มสินค้าจำพวกนี้ พบว่าตลาดกาแฟควบคุมน้ำหนักยังมีโอกาสเติบโตผ่านช่องทางใหม่ๆ ได้อีกมาก

เช่น ธุรกิจออนไลน์ หรือธุรกิจ Cafe’ ที่เข้ามามีบทบาทในยุคปัจจุบันนี้มากขึ้นเรื่อยๆ จึงมองว่าธุรกิจนี้ยังสามารถเติบโตได้อีกหลายช่องทาง และเพรียว คอฟฟี่ ก็ได้เริ่มเตรียมแผนรุกสู่ช่องทางใหม่ๆ เช่นเดียวกัน

ล่าสุด บริษัทได้นำแนวคิดการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และเพิ่มบริการให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น ผ่านการเปิดตัวร้าน HAVE A sip DAY CAFE by เพรียว ใจกลางย่านสยามสแควร์รองรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ แต่ยังคงต้องการเครื่องดื่มที่มีรสชาติอร่อย ถ่ายรูปสวยๆ พร้อมนำนวัตกรรมต่างๆ ของเพรียวมาสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มที่แปลกใหม่และใช้ส่วนผสมหลักจากผลิตภัณฑ์ของเพรียว มาเสิร์ฟในธีมบรรยากาศที่ตกแต่งด้วยการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส หรือยังสามารถนำผลิตภัณฑ์เพรียวไปทำเองง่ายๆ ที่บ้านเพื่อบริโภคในรูปแบบต่างๆ ด้วยตนเองในชีวิตประจำวัน

นางสาวปิยจิต กล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญและใส่ใจกับรูปร่างพร้อมกับการดูแลรักษาสุขภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ตลาดกาแฟควบคุมน้ำหนักจึงมุ่งเน้นตอบสนองความต้องการทั้ง 2 สิ่งดังกล่าว เช่น เพรียว นิวทริเกรน (Nutri-grain) สูตรเมล็ดเชีย (Chia Seed) และเพรียว สูตรข้าวกล้อง (Brown Rice Flake) ผสมไฟเบอร์ 3,000 มิลลิกรัม ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ขณะที่สูตรข้าวกล้อง ได้เพิ่มวิตามินเอ บี 2 บี 6 สูง ช่วยให้อยู่ท้องและบำรุงสมอง

นอกจากนี้เพรียวทั้ง 2 สูตรมีส่วนผสมของโครเมียม อะมิโน แอซิด คีเลต ช่วยลดความอยากอาหาร ถือว่าเป็นการนำเอาพฤติกรรมของคนไทยที่ให้ความสำคัญกับรูปร่างและสุขภาพมารวมกันได้อย่างลงตัว

ทั้งนี้ นอกเหนือจากกาแฟเพรียวสูตรออริจินอล (เพรียว โครเมียม) ที่นำมาเสิร์ฟทั้งในรูปแบบชงร้อนและเย็น บริษัทฯ ได้ออกแบบ 4 เมนูสุดพิเศษที่ผ่านการรังสรรค์โดยทีม InnoStudio ของ SAPPE

  • เมนู Rudolf the Reindeer ที่นำเอากาแฟเพรียว สูตรออริจินัล มาตีฟอง แล้ว Top ลงบน นมสดสูตร Low Fat ตกแต่งในรูปแบบของกวาง Reindeer คล้ายกับการดื่ม Dalgona Coffee,
  • เมนู Christmas Carol เสิร์ฟให้ดื่มด่ำในรูปแบบกาแฟ 3 ช็อต ที่มีส่วนผสมหลักจากกาแฟเพรียว สูตรออริจินัล ตกแต่งด้วยความคิดสร้างสรรค์ในธีม Christmas Festival
  • เมนู Jingle Bell Log รังสรรค์เมนูด้วยการนำเพรียว สูตรออริจินัล เสิร์ฟในโคนวาฟเฟิล แล้ว Top ด้วยฟองนม Low Fat และเมนู Grinch Soda สดชื่น ดีท็อกซ์ ไปกับเพรียว คลอโรฟิลล์ ผสมกับโซดา และเคี้ยวเพลินกับ เซ็ปเป้ บิวติ เจลลี่ สูตรคลอโรฟิลล์ เครื่องดื่มที่มาในรูปแบบสีเขียวของ The Grinch ที่เข้ากับเทศกาลคริสต์มาส

ทั้งนี้ สามารถมาลิ้มรองรสชาติจากร้านเครื่องดื่ม HAVE A sip DAY CAFE by เพรียว ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และหากมีผลตอบรับที่ดี คาดว่าจะเป็นโอกาสพัฒนาต่อยอดเป็นโมเดลธุรกิจใหม่สำหรับ SAPPE โดยพร้อมเปิดสาขาเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของตลาดในอนาคต

“จุดเริ่มต้นแนวคิดในการเปิดตัว เพรียว คาเฟ่ มาจากไอเดียการประกวดความคิดสร้างสรรค์ของพนักงานในทีม InnoStudio ของ SAPPE ที่มองเห็นเทรนด์ของผู้บริโภคที่มุ่งเน้นไปในทิศทางที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น การลด ละ เลิกอาหารหรือผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาล ไขมัน หรือแคลอรี่สูง โดยเฉพาะสาวๆ ที่มักคำนวณแคลอรี่ก่อนรับประทานอาหาร ซึ่งถือว่าเป็นพฤติกรรมที่น่าสนใจ ด้วยความที่ SAPPE มีแบรนด์ผลิตภัณฑ์ “เพรียว” อันโดดเด่นด้านการเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรื่องสุขภาพและการควบคุมน้ำหนัก

แบรนด์มีจุดยืนที่ชัดเจนเรื่องการให้ผลลัพธ์ด้านรูปร่างที่สวยเพรียว ผ่านตัวผลิตภัณฑ์ในรูปแบบของผงชงสำเร็จ จึงเป็นที่มาของแนวคิดการเปิดตัวร้าน HAVE A sip DAY CAFE by เพรียว เพื่อสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่ม โดยใช้ส่วนผสมหลักจากผลิตภัณฑ์ของเพรียว ซึ่งเราไม่ได้มุ่งเน้นผลในแง่ของยอดขาย แต่คาดหวังการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค ทั้งการพูดถึง หรือการแชร์เรื่องราวของ HAVE A sip DAY CAFE by เพรียว เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เราต้องการให้เพรียวเป็นมากกว่าแค่ผลิตภัณฑ์ผงที่ช่วยในการควบคุมรูปร่าง ควบคุมน้ำหนัก ซึ่งวันนี้แบรนด์เพรียวสามารถเอาไปทำอะไรสร้างสรรค์และต่อยอดได้ไกลกว่านี้อีกมาก” นางสาวปิยจิต กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันเพรียว คอฟฟี่ มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณ 20% (ข้อมูล Nielsen Thailand October 2020) ถือว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์หลักที่จะเป็นแรงขับเคลื่อน (Drive) ตลาดกาแฟควบคุมน้ำหนัก และมีส่วนกำหนดทิศทางแนวโน้มของตลาดกาแฟควบคุมน้ำหนัก อย่างไรก็ตาม การบริโภคในประเทศช่วงวิกฤตโควิด-19 อาจจะทำให้ยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสมากมายทั้งช่องทางการขายแบบดั้งเดิม รวมถึงไอเดียแนวทางการขายใหม่ๆ ที่จะผลักดันให้แบรนด์สามารถเติบโตอย่างแข็งแรงในปี 2564

ปัจจุบัน สินค้าภายใต้แบรนด์เพรียวมีทั้งหมด 11 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีทั้งรูปแบบเครื่องดื่มประเภทผง, เครื่องดื่มประเภทขวดพร้อมดื่ม และเครื่องดื่มประเภทกระป๋อง รวมถึงผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ คือ เพรียว สูตรออริจินัล เป็นกาแฟ 3 in 1 ประเภทซอง ช่วยควบคุมน้ำหนัก และมียอดขายเป็นอันดับ 1 ของเพรียว ที่มีส่วนผสมของ โครเมียม อะมิโน แอซิด คีเลต ที่ช่วยในเรื่องของการลดความอยากอาหาร และเพรียว คลอโรฟิลล์ ที่มีส่วนผสมของคลอโรฟิลล์จากต้นอ่อนข้าวสาลี (Wheatgrass) นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ช่วยในเรื่องของการดีท็อกซ์ล้างสารพิษ เริ่มวางจำหน่ายที่เซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ม.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top