เจพีมอร์แกนคาด Work From Home ไม่กระทบตลาดเช่าสำนักงานในฮ่องกง

เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โคได้แสดงความเชื่อมั่นว่า การที่รัฐบาลมีคำสั่งให้ประชาชนทำงานจากที่บ้านเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น อาจจะไม่ส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้พื้นที่สำนักงานในฮ่องกงซึ่งเป็นตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่แพงที่สุดในโลก เนื่องจากบริษัทเอกชนและบรรดาพนักงานของบริษัทสามารถรับมือกับข้อจำกัดต่างๆ ในการบริหารจัดการสำนักงานได้

นายคัสสัน เหลียง หัวหน้าฝ่ายวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์เอเชียของเจพีมอร์แกนกล่าวว่า ความต้องการใช้พื้นที่สำนักงานในฮ่องกงยังคงมีแนวโน้มที่ดี ซึ่งแตกต่างกับกลุ่มประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจขนาดใหญ่ พร้อมระบุว่า ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่จำเป็นต้องมีการติดต่อกันในสังคม ประกอบกับจำนวนที่พักอาศัยที่มีอยู่อย่างจำกัด มีเครือข่ายการขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพ และใช้เวลาในการเดินทางไม่มาก ปัจจัยเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สนับสนุนให้บริษัทเอกชนและพนักงานในฮ่องกงสามารถเข้าทำงานในสำนักงานได้

“ปฏิสัมพันธ์ทางสังคมถือเป็นสิ่งจำเป็นต่อกิจกรรมทางธุรกิจในฮ่องกง ซึ่งคุณไม่สามารถทำงานในลักษณะนี้ที่บ้านได้ เราเชื่อว่าฮ่องกงจะมีความยืดหยุ่นในการทำงานมากขึ้น และในขณะเดียวกัน พนักงานจะไม่ยอมให้นายจ้างเคลื่อนย้ายสถานที่ทำงานของพวกเขาออกจากบริษัทด้วย”

นายเหลียง กล่าว

ทั้งนี้ เจพีมอร์แกนคาดการณ์ว่า ธุรกิจให้เช่าสำนักงานในฮ่องกงจะยังคงมีเสถียรภาพในปี 2564 และคาดว่าความต้องการใช้พื้นที่สำนักงานจากบริษัทจีนในปีนี้จะเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนตลาดการเช่าสำนักงานในฮ่องกงให้แข็งแกร่งขึ้นด้วย เนื่องจากเศรษฐกิจจีนเริ่มฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แล้ว ซึ่งจะทำให้บริษัทจีนเข้ามาขยายธุรกิจในฮ่องกงมากขึ้นเมื่อมีการเปิดพรมแดน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top