นอติลุส ปิดรง.สมุทรสาครฆ่าเชื้อหลังพบพนง.ติดโควิด ย้ำกระบวนผลิตปลอดภัยสูงสุด

บริษัท พัทยาฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ผลิดและจำหน่ายอาหารทะเลบรรจุกระป๋องตรานอติลุส และ นอติลุส ไลท์ ออกเอกสารชี้แจงกรณีที่มีรายงานข่าวที่แพร่กระจายในสื่อโซเชียลว่าจากการตรวจเชิงรุกพบพนักงานในโรงงานที่ จ.สมุทรสาคร ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงราว 1,000 คน จากจำนวนพนักงานทั้งหมด 4,000 คน

โดยบริษัท ระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาครถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ซึ่งโรงงานของบริษัทตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดนี้ บริษัทจึงได้ร่วมมือกับภาครัฐในการตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุกซึ่งได้รับการยืนยันว่ามีพนักงานจำนวนหนึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ดำเนินการสอบสวนและกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อทันที รวมถึงดำเนินการตามมาตรการและแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเร่งด่วนเข้มข้นสูงสุด ดังนี้

  1. ส่งพนักงานที่มีความเสี่ยงทุกคนในการสัมผัสผู้ติดเซื้อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันที และให้พนักงานกักตัวเพื่อดูอาการป็นเวลา 14 วัน หากพบการยืนยันว่าพนักงานติดเชื้อจะให้ดำเนินการตามแนวทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด
  2. โรงงานสั่งหยุดกิจกรรมการผลิตในพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อ พร้อมดำเนินการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทันที ในพื้นที่ดังกล่าวตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค
  3. ตรวงหาเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงานทุกส่วนงานของไรงงานมหาชัย โดยได้ประสานงานกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของจังหวัดสมุทสาครไกล้ชิดพื่อรับรายงานผลการตรวจยืนยันหากพบผู้ติดเชื้อ รวมถึงขอคำแนะนำและดำเนินการตามมาตรการต่างๆของภาครัฐอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้บริษัทยังให้พนักงานบางส่วนรายงานจัวเพื่อที่จะตรวจซ้ำอีกครั้งหากมีข้อบ่งชี้ที่น่าสงสัย
  4. ให้ทุกหน่วยงานของบริษัท ดำเนินมาตรฐานตามสุขอนามัยขั้นสูงสุด เพื่อที่จะดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงาน และผลิตภัณฑ์ของบริษัท

บริษัทเน้นย้ำถึงความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์และใส่ใจดูแลใส่ใจพนักงงานอย่างเต็มที่พร้อมมีนโยบายขอความร่วมมืออย่างต่อเนื่องให้พนักงานปฎิบัติตามข้อแนะนำด้านชีวอนามัย และข้อปฎิบัติด้านความปลอดภัยต่างๆที่แนะนำโดยกระทรวงสารธารณสุขและพร้อมดำเนินการทุกวิถีทาง ให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อที่จะช่วยลดอุบัติการของการแพร่ระบาด

ขณะที่บริษัทยืนยันว่า ความปลอดภัยสูงสุดของผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งที่ยึดมั่นมาตลอด บริษัทผลิตสินค้าสำเร็จรูปที่บรรจุอยู่ในภาชนะปิดสนิท เช่น กระป๋องและถุงเพ้าช์ โดยผ่านขบวนการทำให้ปลอดเชื้อเพื่อการค้า คือ การแปรรูปอาหารด้วยขบวนการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนที่อุณหภูมิมากกว่า 110 องศาเซลเซียส ภายใต้ความดันมากกว่า 9 psi ซึ่งสามารถทำลายเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้แน่นอน ประกอบกับเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่สามารถทนความร้อนได้และถูกทำลายด้วยวิธีการประกอบอาหารที่อุณหภูมิสูงกว่า 70 องศาเซลเซียส จึงสามารถสร้างความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัย

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (6 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top