อังกฤษเสนอเงินช่วยเหลือ 6.24 พันล้านดอลล์ให้ภาคธุรกิจในช่วงล็อกดาวน์

กระทรวงการคลังอังกฤษเปิดเผยว่า จะสนับสนุนเงินช่วยเหลือวงเงิน 4.6 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 6.24 พันล้านดอลลาร์) ให้กับภาคธุรกิจตลอดช่วงมาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหม่ซึ่งมีขึ้นเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ภาคค้าปลีก ภาคบริการ และสันทนาการ อาจได้รับเงินช่วยเหลือสูงถึง 9,000 ปอนด์ (ประมาณ 12,213 ดอลลาร์) ต่อธุรกิจจนถึงฤดูใบไม้ผลิ โดยคาดว่าจะมีธุรกิจที่ได้รับผลประโยชน์กว่า 600,000 แห่งทั่วอังกฤษ คิดเป็นมูลค่ารวม 4 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 5.42 พันล้านดอลลาร์)

นอกจากนี้ ยังมีเงินช่วยเหลืออีก 594 ล้านปอนด์ (ประมาณ 806 ล้านดอลลาร์) ให้กับหน่วยงานท้องถิ่นและหน่วยงานพัฒนาเพื่อสนับสนุนธุรกิจอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบแต่ไม่เข้าข่ายได้รับเงินช่วยเหลือข้างต้น

นายริชิ ซูแนค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอังกฤษระบุว่า โควิด-19 กลายพันธุ์นี้เป็นความท้าทายครั้งใหญ่ของประเทศ และรัฐบาลอังกฤษจะใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น

นายซูแนคกล่าวว่า “วันนี้ เราได้ประกาศอัดฉีดเงินสดเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนธุรกิจต่างๆ และการจ้างงานจนถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิ” พร้อมเสริมว่า เงินช่วยเหลือนี้จะสนับสนุนบริษัทต่างๆ ให้ผ่านพ้นช่วงเวลาหลายเดือนข้างหน้าและรักษาความมั่นคงของงาน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ม.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top