สหภาพการบินสหรัฐเสนอแบนม็อบบุกรัฐสภาใช้บริการเที่ยวบินพาณิชย์

สหภาพแรงงานของสายการบินในสหรัฐออกแถลงการณ์เรียกร้องให้สายการบินปฏิเสธการให้บริการกลุ่มคนที่บุกเข้าไปในอาคารรัฐสภา หลังจากที่กลุ่มคนดังกล่าวได้แสดงพฤติกรรมสร้างความปั่นป่วน ในขณะเดินทางมายังกรุงวอชิงตัน

ทั้งนี้ แหล่งข่าวออกมาเปิดเผยว่า มีสายการบิน 2 แห่งพบผู้โดยสารแสดงพฤติกรรมไม่สุภาพในเที่ยวบินที่เดินทางมายังกรุงวอชิงตัน ทำให้มีความกังวลเกี่ยวกับการเดินทางกลับของพวกเขา

“พบการแสดงพฤติกรรมที่ปั่นป่วนเกิดขึ้นในเที่ยวบินหลายเที่ยวบินที่เดินทางมายังกรุงวอชิงตันเมื่อวานนี้ ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้และเป็นภัยคุกคามต่อความปลอดภัยของทุกคนบนเครื่อง” นางซารา นีลสัน ประธานสมาคมพนักงานต้อนรับท่าอากาศยานเซ็นทรัล วิสคอนซิน (CWA) ซึ่งเป็นตัวแทนของสายการบิน 17 แห่งกล่าวในแถลงการณ์

ข้อความในแถลงการณ์ระบุว่า “การกระทำที่ขัดต่อประชาธิปไตย รัฐบาล และเสรีภาพของเรา เราขอเรียกร้องในฐานะชาวอเมริกันให้ตัดสิทธิ์บุคคลเหล่านั้นจากเสรีภาพการเดินทางโดยเครื่องบิน”

แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้น หลังจากกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมาเดินขบวนประท้วงครั้งใหญ่ในกรุงวอชิงตัน และผู้ประท้วงจำนวนหนึ่งได้บุกเข้าไปในอาคารรัฐสภาสหรัฐ ส่งผลให้ต้องมีการอพยพผู้คนออกจากอาคารรัฐสภา และยังทำให้สภาคองเกรสต้องระงับการประกาศรับรองชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีของนายโจ ไบเดน เป็นการชั่วคราว

รายงานระบุว่า กลุ่มผู้ประท้วงได้บุกเข้าไปจนถึงด้านในของอาคารรัฐสภา ซึ่งรวมถึงห้องประชุมวุฒิสภา โดยผู้ประท้วงรายหนึ่งขึ้นไปยืนบนเก้าอี้นั่งสำหรับประธานวุฒิสภา และตะโกนว่า “ทรัมป์ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้!”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (7 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top