TQM รับอานิสงส์โควิดรอบใหม่เอื้อลูกค้าซื้อประกันเพิ่ม-ต่ออายุกรมธรรม์

นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลให้ธุรกิจประกันยังได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าต่อเนื่อง โดยล่าสุดพบว่าผู้ซื้อประกันการคุ้มครองเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ครั้งก่อนหน้าและใกล้ครบกำหนดที่จะต้องต่ออายุประกัน ได้กลับมาซื้อต่อเป็นสัดส่วนมากกว่า 80-90% จากเบี้ยประกันที่ขายไปมูลค่าราว 500 ล้านบาท

นอกจากนี้ลูกค้าที่ซื้อประกันปกติก็มีการต่ออายุกรมธรรม์ประกันอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันมีผู้สนใจเช้ามาซื้อประกันเพิ่มเติมเป็นจำนวนที่มากขึ้นด้วย โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทที่ออกมาจะมีการเพิ่มเติมเกี่ยวกับการคุมครองโรคไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติมด้วย สอดคล้องกับพันธมิตรผู้ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์กับบริษัทก็มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับการคุ้มครองเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติมเช่นกัน

“การทำงานของบริษัทก็ได้มีการปรับให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้พนักงานทำงานที่บ้านครึ่งหนึ่ง แล้วอีกครึ่งหนึ่งก็ทำงานที่สำนักงานเพื่อที่จะให้บริการแก้ลูกค้า ส่วนแผนการดำเนินงานรวมเดี๋ยวเราจะมีการเปิดเผยอีกครั้ง แต่หากถามถึงภาพรวมประกันโควิด-19 เชื่อว่าจะกลับมาซื้อมากกว่า 80-90% ผู้ประกอบการที่ไม่เคยออกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับโควิดก็กลับมาออกเพิ่มขึ้นด้วย” นางนภัสนันท์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ม.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top