มีผู้เสียชีวิต 4 รายจากเหตุรุนแรงหลังม็อบหนุนทรัมป์บุกสภาสหรัฐ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงวอชิงตันเปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 รายหลังจากกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ก่อเหตุอุกอาจด้วยการบุกเข้าไปในอาคารรัฐสภาของสหรัฐเพื่อขัดขวางการประกาศรับรองชัยชนะของนายโจ ไบเดนในการเลือกตั้งประธานาธิบดี

โรเบิร์ต คอนตี ผู้บัญชาการตำรวจของกรุงวอชิงตันเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตจากเหตุจลาจลครั้งนี้รวมถึงผู้หญิง 1 คนที่ถูกตำรวจยิงในอาคารรัฐสภา ส่วนอีก 3 คนเสียชีวิตด้วยเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ผู้หญิงที่ถูกยิงเสียชีวิตในอาคารรัฐสภานั้นเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ประท้วงที่พังประตูบุกเข้าไปในห้องที่มีการปิดกั้น และได้ถูกยิงโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำการอยู่ในห้องดังกล่าว

เหตุจลาจลที่เหนือความคาดหมายในครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สภาคองเกรสได้จัดการประชุมร่วมกันระหว่างวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนับผลคะแนนการเลือกตั้งประธานาธิบดีจากคณะผู้เลือกตั้ง โดยรองปธน.ไมค์ เพนซ์ ในฐานะประธานวุฒิสภาโดยตำแหน่ง เป็นประธานการประชุมดังกล่าว และจะเป็นผู้ประกาศผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการ โดยผู้ที่ได้รับคะแนนเสียงจากคณะผู้เลือกตั้งไม่น้อยกว่า 270 เสียง จากทั้งหมด 538 เสียง จะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ ก่อนที่จะเข้าทำพิธีสาบานตนในวันที่ 20 ม.ค.นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ม.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top