อังกฤษออกกฎให้ผู้เดินทางเข้าประเทศโชว์ผลตรวจโควิดเป็นลบ

รัฐบาลอังกฤษออกกฎให้ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศต้องแสดงผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นลบ เมื่อไปถึงสนามบิน เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่จากประเทศอื่นๆ

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมของอังกฤษระบุว่า มาตรการใหม่จะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ซึ่งผู้โดยสารที่เดินทางโดยเรือ เครื่องบิน หรือรถไฟจะต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ออกไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางมายังอังกฤษ

นายแกรนท์ แชปส์ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมระบุในแถลงการณ์ว่า “แม้เราจะมีมาตรการสำคัญเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากต่างประเทศเข้ามายังอังกฤษ แต่ก็ต้องเฝ้าระวังเพิ่มเติมด้วย เนื่องจากมีไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ”

โดยเมื่อวานนี้ อังกฤษเปิดเผยว่า รัฐบาลอาจขยายเวลาห้ามไม่ให้ผู้ที่เดินทางจากแอฟริกาใต้ รวมถึงประเทศอื่นๆ ในแถบแอฟริกาใต้เข้ามายังอังกฤษ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กลายพันธุ์ซึ่งพบในแอฟริกาใต้

นอกจากนี้ รัฐบาลอังกฤษยังได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในสก็อตแลนด์ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือเพื่อบังคับใช้มาตรการเดียวกันนี้

ทางด้านนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้ประกาศล็อกดาวน์รอบใหม่เมื่อสัปดาห์นี้ หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเพิ่มสูงขึ้น โดยคาดว่าน่าจะเชื่อมโยงกับไวรัสกลายพันธุ์ที่พบในอังกฤษ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top