นิวยอร์กตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดขนาดใหญ่ เล็งฉีดให้ได้ 1 ล้านคนสิ้นเดือนนี้

นครนิวยอร์กดำเนินการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนจำนวนมาก โดยจัดสถานที่ฉีดวัคซีนขนาดใหญ่ 2 แห่ง ได้แก่ อาคารคลังสินค้า Brooklyn Army Terminal ในย่านบรูคลิน และที่ทำการไปรษณีย์ Bathgate ในย่านบรองซ์

คลอเดีย เซน เจ้าหน้าที่ศูนย์ดูแลสุขภาพผู้ป่วยที่บ้านในนครนิวยอร์ก ซึ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เผยความรู้สึกที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ ขณะที่สหรัฐกำลังเผชิญความยากลำบากในการควบคุมไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดอย่างรุนแรง

“ฉันอยากมอบแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ ที่กำลังลังเลอยู่ว่า เราจะทำได้ไหม ควรฉีดหรือเปล่า ดิฉันแนะนำว่าคุณควรฉีด เพระนี่คือวิธีที่ช่วยให้เราฝ่าฟันต่อไปได้” เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ วัย 47 ปี เผยความรู้สึกทั้งตื่นเต้นและมีความหวังสำหรับอนาคต หลังรับการฉีดวัคซีนต้านโควิดที่อาคาร Brooklyn Army Terminal เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

สถานที่ฉีดวัคซีนทั้งสองแห่งนั้นเปิดให้บริการโดยจำกัดเวลาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนจะเปิดฉีดวัคซีนตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ซึ่งจะเริ่มในวันจันทร์ที่ 11 ม.ค.นี้ ตามนโยบายของนายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ซึ่งมีการจัดเตรียมสถานที่ฉีดวัคซีน 250 แห่งในกรุงนิวยอร์ก เพื่อฉีดวัคซีนให้ประชาชนให้ได้ตามเป้า 1 ล้านคนภายในสิ้นเดือนนี้

ทั้งนี้ นครนิวยอร์กได้พยายามฉีดวัคซีนให้ประชาชนเช่นเดียวกับอีกหลายแห่งในสหรัฐ อย่างไรก็ดี การฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างล่าช้าเนื่องจากมีปัญญาหลายอย่าง ซึ่งรวมถึงกฎที่เข้มงวดซึ่งกำหนดว่าใครที่ต้องฉีดวัคซีนก่อน ขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขที่ทำงานด่าหน้าบางส่วนปฏิเสธการฉีดวัคซีน อีกทั้งยังขาดการวางแผนหรือการกำหนดแนวทางจากรัฐบาลกลางอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ม.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top