ADVANC เจาะกลุ่ม SME ช่วยสอนทำธุรกิจผ่านออนไลน์-ประหยัดต้นทุนด้วยดิจิทัล

นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าองค์กร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส (ADVANC) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า จากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. รายงานสถานการณ์ของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดเมื่อปี 2563 ว่า 61.4% ยังไม่มีช่องทางการขายผ่านออนไลน์ และ 79.3% ที่สามารถรับชำระเงินผ่านทางออนไลน์ได้ โดยมี SME เพียง 38.6% ที่มีช่องทางขายบนออนไลน์ และ 3 ช่องทางที่ขายดีที่สุด คือ Facebook, LINE และ Website ตามลำดับ

ข้อมูลจากเอไอเอส พบว่าความต้องกร 4 อันดับต้นๆ ของผู้ประกอบการ SME คือ เพิ่มการส่งเสริมการขายในตลาดออนไลน์, เพิ่มนวัตกรรมในการทำธุรกิจ, เพิ่มความยืดหยุ่น และปรับโครงสร้างต้นทุน โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาบริหารจัดการ แต่ที่ผ่านมาอาจขาดเครื่องมือที่เหมาะสมและคุ้มค่า

AIS SME จึงเปิดตัว เพื่อนที่มั่นใจได้ทุกเรื่อง SME บน 3 เรื่อง คือ ง่าย มั่นใจ ครบทุกมิติ มีทั้งหมด 7S ประกอบด้วย 4 SME Solution ได้แก่

  1. AIS SME Mobile Services ครบเครื่องทุกรูปแบบการสื่อสารที่ออกแบบมาแล้วว่าเหมาะกับธุรกิจออนไลน์ อาทิ SME Pro Social ให้เป็นนักธุรกิจออนไลน์แบบมือโปร เริ่มต้นเพียง เดือนละ 599 บาททั้งโทรและเน็ต พร้อมใช้ฟรีบริการผู้ช่วย LIVE สด, รับฟรีส่วนลดอุปกรณ์ LIVE สด เบื้องต้นแบบครบเซ็ต, ใช้ฟรี Social App. (Facebook, Instagram, LINE และ What App) พร้อมฟรีประกันภัยไซเบอร์ ลดความเสี่ยงที่ธุรกิจจะเสียหายจากการโจมตีทางไซเบอร์ในยุคนี้
    • นอกจากนี้ ลูกค้าที่เปิดเบอร์ใหม่หรือย้ายค่ายได้คุ้มเต็มแรง 3 ต่อ คุ้มที่หนึ่ง รับอินเทอร์เน็ต 5G จำนวน 10 GB/เดือน นาน 3 เดือน เพื่อใช้ติดต่อสื่อสารช่วงวิกฤตโควิด คุ้มที่สอง รับสิทธิ์สินเชื่อจากธนาคาร UOB อัตราดอกเบี้ยพิเศษ และคุ้มที่สาม รับส่วนลดสูงสุดถึง 30% ในการซื้อ Tablet หรือ Smartphone (เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ) จาก Samsung
  2. AIS SME Internet Services ครบ ครอบคลุม ทุกพื้นที่ เหมาะกับธุรกิจที่ต้องมีบริการอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้า อย่าง โรงแรม, อพาร์ตเมนท์ , หอพัก พร้อมจัด Speed และราคาให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งานตามช่วงเวลา อาทิ SME Office Broadband Plus เริ่มต้นเพียงเดือนละ 599 บาท ความเร็วสูงสุด (ดาวน์โหลด/อัปโหลด) 500/500 Mbps พร้อมจัดเต็มสิทธิประโยชน์เพื่อการบริหารจัดการ Office
  3. AIS SME Digital Marketing Services ครบด้วยบริการดิจิทัล ออนไลน์ เหมาะกับธุรกิจที่มองหาเครื่องมือการตลาดดิจิทัล เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างทรงประสิทธิภาพ อาทิ AIS Growbiz แอปฯ การตลาดออนไลน์ ที่มาพร้อม นามบัตรดิจิทัล, บริการจองคิว, บริการช่วยตอบ Chat ระบบอัตโนมัติ, เว็บไซต์ Yellow Pages, Digital Marketing , บริการ Call Center และ Thailand Ad Network (THAN)
  4. AIS SME IT & Digital Solutions ครบเครื่องกับระบบไอทีหลังบ้านที่ได้มาตรฐานระดับโลก อาทิ Work From Home โซลูชัน, Cloud, ระบบบัญชีออนไลน์, ระบบติดตาม นอกจากนี้ AIS SME ยังเป็นรายแรกและรายเดียวในกลุ่มโทรคมนาคม ที่มอบความคุ้มครองประกันภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security insurance) สำหรับแพ็คเกจมือถือ AIS SME ที่ร่วมรายการ ส่วน 3 SME Supports ได้แก่
    • (1) AIS SME Full e-Services ครบด้วยงานบริการแบบ E-Service ที่อำนวยความสะดวกให้แก่นิติบุคคล อาทิ บริการรับบิลล์และใบเสร็จทางออนไลน์, eWithholding TAX และ myAIS for Corp.ฯลฯ
    • (2) AIS SME Special Privileges ครบยิ่งกว่า ด้วยสิทธิพิเศษที่ทำให้ทั้งการทำธุรกิจและการใช้ชีวิต ง่ายและคุ้มขึ้น อาทิ AIS SME BIZ UP ศูนย์รวมดีลเด็ด เช่น คอร์สเทรนออนไลน์, ส่วนลดลงโฆษณาออนไลน์ โดยยังคงมอบสิทธิพิเศษเน็ตฟรีให้แก่สมาชิก AIS SME BIZ UP อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้รับมือกับสถานการณ์โควิดได้อย่างดี รวมถึงล่าสุด SME สามารถสะสม AIS Points ได้แล้วเช่นกัน ตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 รับปีใหม่นี้
    • (3) AIS SME Strategic Partnership ครบทุกโอกาสแห่งการเติบโตใหม่ๆ สร้างยอดขาย ผนึกกำลัง เป็นพาร์ทเนอร์ทั้งในไทยและต่างประเทศ กับ 3 โครงการสุดล้ำ AIS The StartUps , AIS BizUp Partners และ AIS Channel Partners

ปัจจุบัน AIS SME มีฐานลูกค้ารวมทั้งสิ้น 2.5 ล้าน SMEs และ 41 ล้านผู้ใช้งานบนเครือข่าย AIS, มีสมาชิก AIS BizUP SME Privilege มากกว่า 1 แสนสมาชิก และมากกว่า 40 BIZ Partners, มีผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น มากกว่า 80 ผลิตภัณฑ์และโซลูช่นสำหรับ SME, มากกว่า 50 AIS The StartUP Partnersships และมากกว่า 4 ล้านธุรกรรมต่อปีบน AIS Online Services รวมถึงมากกว่า 13.5 ล้าน Page Views บน Yellow Pages

“เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider ได้มุ่งมั่นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล 3 ด้าน คือ เครือข่าย AIS 5G ชั้นนำระดับภูมิภาค และอันดับ 1 ในไทยที่มีคลื่นมากที่สุด เร็วแรงที่สุด, พลานุภาพของเน็ตบ้าน AIS Fibre ที่ได้รับการการันตีให้เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ยอดเยี่ยมในเอเชีย-แปซิฟิก ประจำปี 2020 พร้อมด้วยบริการดิจิทัลที่ครอบคลุมครบทุกด้าน เพื่อสนับสนุนการใช้ชีวิตและภาคธุรกิจ โดยเฉพาะสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME ที่จะเป็นเพื่อนที่มั่นใจได้ทุกเรื่อง SME ที่ ง่าย มั่นใจ ครบทุกมิติ”

นายธนพงษ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top