SCGP ควบรวมกิจการ Go-Pak เสร็จแล้ว หนุนขยายฐาลูกค้าในยุโรป-อเมริกาเหนือ

บมจ.บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) แจ้งว่าการควบรวมกิจการ Go-Pak UK Limited (Go-Pak) ได้เสร็จสิ้นแล้ว โดย SCGP เข้าซื้อหุ้น Go-Pak ทั้งหมด 100% จากผู้ถือหุ้นเดิม โดยแบ่งการชำระค่าหุ้นออกเป็นงวดแรกจำนวน 77.5 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 3,180 ล้านบาท) และจะชำระค่าหุ้นงวดที่ 2 และ 3

โดยพิจารณาจากผลประกอบการส่วนเพิ่มของ Go-Pak สำหรับงวดปีบัญชี 2564 และ 2565 ซึ่งคาดว่าค่าหุ้นส่วนที่เหลือจะประมาณ 30 ถึงไม่เกิน 56 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 1,230 ถึง 2,300 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ธุรกรรมข้างต้นจะดำเนินการผ่าน SCGP Solutions (Singapore) Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCGP ถือหุ้นทั้งหมด โดย SCGP จะแสดงงบการเงินรวมของ Go-Pak ตั้งแต่เดือนมกราคม 2564

Go-Pak (https://www.go-pakuk.com/) มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองบริสตอล สหราชอาณาจักร มีฐานการผลิตอยู่ทางตอนใต้ของเวียดนาม ด้วยกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหาร 4 พันล้านชิ้นต่อปี และมีเครือข่ายการจัดหาสินค้าทั่วโลก เป็นหนึ่งในผู้นำในการให้บริการโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์อาหาร สำหรับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มประเภทนำกลับและพร้อมรับประทานในสหราชอาณาจักร ยุโรป และอเมริกาเหนือ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายกว่า 250 ประเภท

ในช่วง 12 เดือนล่าสุด Go-Pak มีรายได้ 68.7 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 2,800 ล้านบาท) มีกำไรสุทธิหลังหักภาษี 10.9 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 450 ล้านบาท) มีมูลค่าสินทรัพย์ 40.2 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 1,650 ล้านบาท) เมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่ 3/2563

SCGP มีฐานการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารในมาเลเซียและไทย โดยมีตลาดหลักในภูมิภาคอาเซียนและญี่ปุ่น การควบรวมกิจการกับ Go-Pak เป็นการขยายธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหารของ SCGP ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของฐานตลาดผู้บริโภคของบริษัท และเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดสหราชอาณาจักร ยุโรป และอเมริกาเหนือ อีกทั้งเป็นการเพิ่มความหลากหลายของโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์อาหาร และขยายความสามารถในการผลิตและจัดจำหน่ายเพื่อการเติบโตของธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน

SCGP เป็นผู้ให้บริการบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งนำเสนอบริการด้านบรรจุภัณฑ์เยื่อและกระดาษ บรรจุภัณฑ์จากวัสดุสมรรถนะสูงและโพลิเมอร์ และบริการบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลายอื่น ๆ โดยมีฐานการผลิตรวมกว่า 40 แห่งในเวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ม.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top