จีนสั่งระงับเที่ยวบินจากสองสายการบิน หลังพบผู้โดยสารติดโควิด

สำนักงานการบินพลเรือนของจีน (CAAC) ประกาศระงับเที่ยวบินขาเข้าของสายการบินแอร์ไชน่า (Air China) และสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ (PIA) หลังพบผู้โดยสารหลายรายติดเชื้อโควิด-19 เมื่อเร็วๆ นี้

CAAC รายงานว่า พบผู้โดยสารติดเชื้อโควิด-19 จำนวนทั้งสิ้น 5 รายในเที่ยวบินที่ CA868 ของสายการบินแอร์ไชน่า เส้นทางระหว่างโจฮันเนสเบิร์ก-เซินเจิ้น เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา และจะมีการระงับเที่ยวบินเป็นเวลา 2 สัปดาห์เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.นี้

นอกจากนี้ ยังได้ระงับเที่ยวบินที่ PK854 ของสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ ระหว่างกรุงอิสลามาบัด-ซีอาน เป็นเวลา 4 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.เช่นกัน หลังพบผู้โดยสาร 10 รายมีผลตรวจโควิดเป็นบวกเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2563 ทาง CAAC ได้ปรับปรุงระบบอนุญาต-ระงับเที่ยวบิน ซึ่งประกาศใช้เมื่อเดือนมิ.ย.ปีที่ผ่านมา เพื่อสกัดกั้นการระบาดของโรคโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตามนโยบายล่าสุดของ CAAC นั้น กำหนดไว้ว่า การระงับเที่ยวบินจะกินเวลาตั้งแต่ 1 สัปดาห์ไปจนถึง 4 สัปดาห์ หากพบผู้โดยสารติดเชื้อ 5 คนขึ้นไป และจะระงับเที่ยวบินเป็นเวลา 4 สัปดาห์ หากจำนวนผู้โดยสารที่ติดเชื้อมีตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ม.ค. 64)

 

Tags: , , ,
Back to Top