‘ทรัมป์’ อาจใช้ชีวิตหลังเกษียณในฟลอริดา ทีมงานบางส่วนอาจตามไปด้วย

สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ วางแผนเดินทางไปที่รีสอร์ท Mar-a-Lago ในรัฐฟลอริดาในช่วงเช้าวันที่ 20 ม.ค. ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่นายโจ ไบเดน จะเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46

แหล่งข่าวยังเผยด้วยว่า คณะผู้ช่วยของปธน.ทรัมป์จากทำเนียบขาวอาจติดตามเขาไปด้วย ซึ่งประกอบด้วยนายนิค ลูนา ผู้ช่วยคนสนิทและผู้อำนวยการประจำห้องทำงานรูปไข่, นางมอลลี ไมเคิล รองผู้ช่วยปธน. และนางคาสซิดี ฮัทชินสัน ผู้ช่วยนายมาร์ค มีโดว์ส หัวหน้าคณะทำงานของปธน.ทรัมป์ ส่วนนางคาสซิดี ลูนาภรรยาของนายนิค ลูนา ซึ่งปัจจุบันเป็นรองผู้ช่วยของปธน. อาจทำงานให้กับนายจาเรด คุชเนอร์ บุตรเขยของปธน.ทรัมป์

รายงานระบุว่า กระทรวงต่างประเทศสหรัฐได้ส่งคำเชิญให้นายไบเดนและนางจิลล์ ไบเดน ภริยาเข้าพักที่แบลร์เฮาส์ ซึ่งเป็นเกสต์เฮาส์ของประธานาธิบดีใกล้กับทำเนียบขาว ในคืนก่อนถึงพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง ซึ่งทั้งสองได้ตอบรับคำเชิญเข้าพักตามธรรมเนียมปฏิบัติที่สืบทอดกันมา

อย่างไรก็ดี ทำเนียบขาวยังไม่ได้ออกมายืนยันรายงานข่าวที่ว่าปธน.ทรัมป์จะใช้ชีวิตหลังเกษียณที่รีสอร์ท Mar-a-Lago ในรัฐฟลอริดา และจนถึงขณะนี้ปธน.ทรัมป์ก็ยังไม่ได้ประกาศให้สาธารณชนรับทราบถึงสิ่งที่จะทำหลังอำลาทำเนียบขาว

ปธน.ทรัมป์ทวีตข้อความเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า เขาจะไม่เข้าร่วมพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีของนายโจ ไบเดนในวันที่ 20 ม.ค.

“ผมขอตอบคำถามผู้ที่สงสัยทุกท่านว่า ผมจะไม่เข้าร่วมพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีในวันที่ 20 ม.ค.”

ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ปธน.ทรัมป์ทวีตข้อความดังกล่าว หลังจากที่เขาได้ประกาศยอมรับเป็นครั้งแรกว่า คณะทำงานของนายไบเดนจะเข้ารับหน้าที่บริหารประเทศในวันที่ 20 ม.ค.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ม.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top