“ฟอซี” มั่นใจรัฐบาลไบเดนฉีดวัคซีน 100 ล้านโดสให้ปชช.ใน 100 วันมีความเป็นไปได้

นายแพทย์แอนโทนี ฟอซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐ ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า เป้าหมายของนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐซึ่งต้องการให้ฉีดวัคซีนแก่ประชาชน 100 ล้านโดสภายใน 100 วันแรกของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐนั้น เป็นเรื่องที่ “สามารถทำได้อย่างแน่นอน”

นายแพทย์ฟอซี กล่าวให้สัมภาษณ์รายการ “Meet The Press” ของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีว่า วัคซีนของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า และบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน จะยื่นให้หน่วยงานของสหรัฐพิจารณาอนุมัติในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะทำให้กระบวนการฉีดวัคซีนรวดเร็วขึ้น

“แน่นอนว่าเราจะอนุมัติวัคซีนใหม่ในเวลาอีกไม่กี่สัปดาห์ ไม่ใช่อีกหลายเดือน”

นายแพทย์ฟอซี ระบุ

นายแพทย์ฟอซี กล่าวว่า การฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนจำนวนมากขึ้น ควบคู่กับการสวมหน้ากากอนามัย และหลีกเลี่ยงฝูงชน จะเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับสหรัฐในการรับมือกับเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ที่สามารถแพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็ว

“เป็นเรื่องที่ดีมากหากเราสามารถฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ และยังสามารถเอาชนะโควิด-19 กลายพันธุ์ได้ด้วย”

นายแพทย์ฟอซี กล่าวเสริม

ทั้งนี้ การแสดงความเห็นของนายแพทย์ฟอซีมีขึ้นท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการดำเนินการล่าช้าในการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 โดยจนถึงขณะนี้ มีชาวอเมริกันประมาณ 10.6 ล้านรายได้รับการฉีดวัคซีน หรือประมาณครึ่งหนึ่งของจำนวนที่คณะบริหารของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตั้งใจไว้ว่าฉีดให้ได้ภายในสิ้นปี 2563

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top