สิงคโปร์บังคับคนเข้าประเทศตรวจโควิดทุกราย เริ่ม 25 ม.ค.

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เตรียมบังคับให้ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศทุกคนต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อเดินทางถึงสิงคโปร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. เป็นต้นไป หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. เป็นต้นไป ผู้ที่เดินทางเข้าสิงคโปร์ในโครงการ Reciprocal Green Lane (RGL) และนักท่องเที่ยวที่ใช้ใบอนุญาตเดินทางทางอากาศจะต้องทำประกันการรักษาและค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลโควิด-19 ในวงเงินอย่างน้อย 30,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (22,560 ดอลลาร์สหรัฐ)

ส่วนพลเมืองและผู้ที่พำนักถาวรในสิงคโปร์ที่กลับมาจากสหราชอาณาจักรหรือแอฟริกาใต้ จะต้องกักตัวเพิ่มอีก 7 วันในที่พักของตัวเอง หลังกักตัวครบกำหนด 14 วันในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ เนื่องจากทั้งสองประเทศพบไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่แพร่ระบาดได้รวดเร็ว

ปัจจุบัน สิงคโปร์บังคับให้เฉพาะผู้เดินทางเข้าประเทศที่ไม่ได้เป็นพลเมืองหรือผู้มีถิ่นพำนักถาวรในสิงคโปร์และมีประวัติการเดินทางไปยังประเทศหรือภูมิภาคที่มีความเสี่ยงสูงในช่วงที่ผ่านมา ต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี PCR ที่ออกให้ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง โดยเมื่อเดินทางมาถึงสิงคโปร์จะต้องเข้าสู่การกักตัวที่บ้าน และต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้งก่อนที่จะอนุญาตให้ไปไหนมาไหนได้

ทั้งนี้ นับจนถึงวันอาทิตย์ที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากต่างประเทศเพิ่มเติม 28 ราย โดยทั้งหมดได้เข้ารับการกักตัวหลังจากเดินทางมาถึง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ม.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top